Các bệnh âm đạo thường gặp là gì?

Âm đạo là bộ phận quan trọng của các chị em phụ nữ rất dễ bị mắc bệnh các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên nhiều chị em còn rất chủ quan khi mình có những dấu hiệu bất thường về âm đạo. Bài viết dưới đây chúng tôi xin được chia sẻ chi tiết tổng hợp những thông tin về bệnh âm đạo. Mọi người cùng theo dõi để đảm bảo được sức khỏe của chúng ta nhé.

Tổng quan về bệnh âm đạo ở nữ giới

Âm đạo là gì

Âm đạo là phần mô cơ và ống của cơ quan sinh dục nữ kéo dài từ âm hộ đến cổ tử cung. Bên ngoài cửa âm đạo được bao phủ một phần bởi một màng được gọi là màng trinh. Tận cùng bên trong là cổ tử cung nối vào âm đạo.

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong bộ máy sức khỏe mà âm đạo còn thực hiện chức năng sinh sản. Vì thế cũng dễ xảy ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Trong âm đạo nữ giới vốn dĩ đã tồn tại các vi trùng, ký sinh trùng và các loại nấm có hại. Khi gặp phải môi trường thích hợp, chúng sẽ sinh sôi nảy nở và phát triển quá độ. Từ đó gây viêm nhiễm tại chỗ, dẫn đến chị em mắc bệnh âm đạo.

Triệu chứng bất thường ở âm đạo phụ nữ

Bệnh âm đạo có thể được hiểu là các bệnh viêm nhiễm được xảy ra ở khu vực vùng kín nữ giới. Bệnh thường có các triệu chứng đặc trưng như: âm đạo sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều bất thường kèm mùi hôi khó chịu, đi tiểu gặp nhiều khó khăn, đau dữ dội ở vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục…

>>> Bạn đang gặp phải các triệu chứng bất thường ở âm đạo, nữ giới hãy CLICK [TẠI ĐÂY], các chuyên viên sẽ hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.  

Các bệnh âm đạo thường gặp là gì?

Một số bệnh âm đạo thường gặp có thể kể đến như viêm âm đạo, ngứa âm đạo, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu, viêm nội mạc tử cung… Ngoài ra, bị bệnh âm đạo còn có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, nấm, giang mai.

Chúng ta có thể tìm hiểu các bệnh cụ thể như sau:

Viêm âm đạo:

Là bệnh lý thường xuyên xảy ra ở các chị em phụ nữ. Đặc biệt là những chị em trong độ tuổi sinh sản. Đây là tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng hoặc không nhiễm trùng ở bề mặt niêm mạc. Nguyên nhân chủ yếu là môi trường âm đạo bị mất cân bằng, nồng độ estrogen giảm sau thời kỳ mãn kinh, đang trong những ngày hành kinh hoặc một số rối loạn về da… cũng gây ra viêm âm đạo.

Viêm cổ tử cung:

Là tình trạng các bệnh lý viêm nhiễm ở âm đạo không được chữa trị dứt điểm. Gây ra tình trạng viêm nhiễm ngược dòng lên cổ tử cung và gây ra viêm cổ tử cung. Khi bị viêm cổ tử cung người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình như: khí hư tiết ra bất thường, đi tiểu khó khăn, kèm theo các cơn đau dữ dội ở vùng bụng dưới…

Viêm lộ tuyến tử cung:

Viêm cổ tử cung là tình trạng các tế bào lót ở tử cung bị tổn thương. Nguyên nhân do các kích thích hoặc nhiễm trùng gây ra. Những mô bị kích thích hoặc nhiễm bệnh sẽ sưng đỏ, chảy nước nhầy và mủ thậm chí là chảy máu khi chạm vào.

Ung thư cổ tử cung:

Ung thư cổ tử cung được hình thành khi tế bào ở niêm mạc cổ tử cung bắt đầu phát triển bất thường và khó kiểm soát, tập hợp thành một khối u lớn.

U nang buồng trứng:

U nang buồng trứng là những túi chứa chất lỏng được gọi là u nang sẽ phát triển trên buồng trứng. Khi các khối u nang phát triển đến kích thước nhất định sẽ dẫn đến các triệu chứng như: đau ngực, đầy bụng, buồn nôn, đau ruột khi hoạt động, đau khi quan hệ tình dục…

Viêm phần phụ:

Viêm phần phụ là một trong những căn bệnh âm đạo khá phổ biến ở phụ nữ. Bệnh gây ra những hiện tượng viêm nhiễm ở phần phụ bao gồm: vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng.

Nguy hiểm chị em đối mặt khi gặp phải các bệnh âm đạo

Những bệnh âm đạo vốn dĩ không nguy hiểm đến tính mạng của chị em. Nhưng nếu chủ quan sẽ gây nhiều ảnh hưởng nguy hiểm. Có thể kể đến như:

  • Khi bạn bị bệnh âm đạo, môi trường âm đạo sẽ mất cân bằng độ PH. Điều này khiến tinh trùng không có môi trường sống. Dẫn đến tỉ lệ thụ thai bị giảm nghiêm trọng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.
  • Nếu bị bệnh âm đạo trong quá trình mang thai sẽ rất dễ khiến sức khỏe của thai nhi bị yếu. Dễ dẫn đến tình trạng người mẹ bị sinh non, sảy thai…
  • Khi giao hợp, người bệnh luôn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy. Từ đó khiến nữ giới giảm ham muốn và khoái cảm tình dục. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối vợ chồng.

Nhận thấy, những tác hại của bệnh âm đạo ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe đời sống tinh thần. Vì vậy, khi có biểu hiện lạ ở bộ phận sinh dục, các chị em hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên phụ khoa uy tín tiến hành điều trị ngay.

>>>  Cùng CHAT với các bác sĩ chuyên khoa để biết các bệnh lý nguy hiểm của bệnh âm đạo khi chị em mắc phải. 

Phương pháp điều trị các bệnh âm đạo hiệu quả

Âm đạo ở chị em có nhiều thể trạng các bệnh lý khác nhau và có nhiều nguyên nhân gây nên. Vì thế mà mỗi phương pháp sẽ được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra liệu trình cụ thể. Hiện nay đang có những phương pháp điều trị bệnh âm đạo có hiệu quả được kể đến như:

phương pháp điều trị bệnh âm đạo

Điều trị bằng thuốc

Áp dụng đối với trường hợp bệnh âm đạo ở giai đoạn nhẹ. Sử dụng thuốc Tây y đặc trị (để uống hoặc đặt âm đạo) giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Ngoài ra, bác sĩ sẽ kê thêm những loại thuốc rửa bên ngoài để tăng hiệu quả trong quá trình điều trị. Bệnh nhân nên tuân thủ mọi chỉ dẫn điều trị của chuyên gia để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điều trị ngoại khoa bệnh âm đạo hiệu quả

Một số các phương pháp ngoại khoa thường được sử dụng cho bệnh âm đạo ở mức độ nặng hơn (kết hợp dùng thuốc), để rút ngắn thời gian điều trị.

Công nghệ Oxygen O3:

Phương pháp này dành cho các bệnh: Viêm âm đạo, ngứa âm đạo do nấm gây ra. Công nghệ OxyGen O3 sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh. Tác dụng tiêu diệt tế bào viêm nhiễm, tái tạo niêm mạc một cách hiệu quả, an toàn.

Kỹ thuật Dao Leep:

Phương pháp Dao Leep điều trị các bệnh lý viêm nhiễm ở cổ tử cung hiệu quả, đảm bảo quy trình nhanh chóng, an toàn, độ chính xác cao, ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp DHA:

Công nghệ điều trị bệnh lậu tiên tiến, hiệu quả ngay sau quá trình trị liệu.

Phương pháp ALA – PDT:

Giải pháp hoàn hảo trong tiêu diệt sùi mào gà triệt để. Đảm bảo không gây tổn thương niêm mạc, phục hồi nhanh chóng.

Chính vì thế, để có một phương pháp đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả, chị em nên tuân theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tránh trường hợp tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà. Bởi có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn khó điều trị và tốn kém cho sau này.

>>>  Để biết mình phù hợp với phương pháp nào, chị em hãy nhấp ngay BẢNG CHAT bên dưới nhé.

Điều trị bệnh âm đạo ở Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa Thanh Hóa uy tín

Hiện nay, tại Thanh Hóa có không ít địa chỉ khám chữa bệnh âm đạo ở phụ nữ. Tuy nhiên, những trường hợp tiền mất tật mang do chữa âm đạo ở những cơ sở y tế không đảm bảo không phải là ít gặp. Do đó, việc tìm đúng một địa chỉ an toàn và uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa điều trị các bệnh âm đạo bằng các phương pháp tiên tiến

Hiện tại, phương pháp ngoại khoa được áp dụng thành công ở Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa  trong điều trị các bệnh âm đạo. Ưu điểm đó là:

 Điều trị toàn diện: Là phương pháp điều trị cho các bệnh lý ở bộ phận sinh dục nữ giới. Liệu pháp này sẽ điều trị chính xác không bỏ sót bất kì vị trí nào nên cho hiệu quả điều trị cao.

 Hiệu quả điều trị cao: Các phương pháp này giúp diệt trừ triệt để vi khuẩn, giảm triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Đồng thời tiết kiệm thời gian điều trị.

 An toàn: Phương pháp ngoại khoa không gây độc hại, không phá hỏng và thay đổi độ PH ở âm đạo. Tác dung điều trị sâu bên trong, không gây tổn thương và không ảnh hưởng đến tế bào lành tính.

 Không để lại sẹo: Trong quá trình điều trị, không gây tổn thương. Không những diệt khuẩn tiêu viêm mà còn giúp phục hồi những vị trí bị thương tổn.

Ưu điểm khi lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa chữa các bệnh âm đạo tại Thanh Hóa

Ngoài các phương pháp hiện đại tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn mang lại nhiều niềm tin với các ưu điểm vượt trội như:

Chi phí chữa trị hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh âm đạo tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đều đảm bảo ở mức hợp lí. Đảm bảo công khai minh bạch theo quy định do Sở Y tế đề ra.

Làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần. Giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp thời gian thăm khám – điều trị bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám đã xây dựng được đầy đủ các phòng chức năng, phòng thủ thuật được trang bị đầy đủ tiện nghi và đạt chuẩn vô trùng. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho kết quả chẩn đoán chính xác và nhanh chóng.

Đội ngũ y bác sĩ chất lượng: Các bác sĩ phụ khoa tại phòng khám là những người giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và điều trị. Đảm bảo sẽ giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện. Bạn có thể liên hệ qua một trong hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại: 02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

>>>  Trên đây là những thông tin tổng hợp bệnh âm đạo ở phụ nữ. Chị em đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.