Âm đạo chị em có mùi chua bác sĩ nói là bệnh gì?

Âm đạo có mùi chua – một trong các dấu hiệu điển hình của bệnh lý âm đạo ở phụ nữ. Âm đạo có mùi chua còn có sự kích ứng, ngứa rát vùng kín. Đây không phải một bệnh quá nguy hiểm. Nhưng có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tiềm ẩn của âm đạo. Và có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn về sức khỏe, nếu không điều trị đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu ngay về căn bệnh này nhé!

Tìm hiểu về tình trạng âm đạo có mùi chua

Âm đạo có mùi chua là tình trạng khá đặc trưng. Đây là một biểu hiện bất thường ở nhiều chị em phụ nữ. Cùng với việc đi kèm những bất tiện khác tại vùng kín, còn khiến nữ giới lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình.

Đối với chị em có cơ thể khỏe mạnh, sẽ không cảm thấy có mùi lạ khi dịch âm đạo được tiết ra. Tuy nhiên, với nữ giới có nguy cơ viêm nhiễm vùng âm đạo hay cổ tử cung sẽ khiến cho khí hư có mùi chua nồng, bất thường.

Theo nghiên cứu, có tới 75% phụ nữ có mùi chua ở âm đạo là những người thuộc nhóm đối tượng có yếu tố nguy cơ cao bao gồm:

– Người bị bệnh tiểu đường; người bị suy giảm miễn dịch.

– Phụ nữ mang thai.

– Người đang sử dụng kháng sinh phổ rộng.

– Phụ nữ đang sử dụng các dụng cụ trong tử cung (ví dụ như vòng tránh thai).

– Người có lối sống không lành mạnh, quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người.

– Không biết cách vệ sinh âm đạo đúng,…

Triệu chứng của âm đạo có mùi chua

Ngoài việc nhận biết các bệnh lý âm đạo bất thường, mùi chua được phát ra ở âm đạo. Đây là dấu hiệu cơ bản mà chị em dễ dàng phát hiện hơn bao giờ hết. Ngoài ra, chị em có thể nhận biết thêm một số các triệu chứng đi kèm như sau:

-> Ngứa và kích ứng, sưng, nóng, đỏ âm đạo, âm hộ (phần bên ngoài của bộ phận sinh dục nữ).

-> Cảm giác nóng rát, đau khi tiểu tiện, hoặc là đau khi quan hệ tình dục.

-> Âm hộ hoặc niêm mạc âm đạo viêm đỏ.

-> Huyết trắng đục, đặc, lợn cợn thành mảng giống như váng sữa.

Biến chứng nguy hiểm khi nhiễm âm đạo có mùi chua

Âm đạo có mùi chua không nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống. Sức khoẻ tinh thần không những sa sút mà còn cho âm đạo của chị em bị sưng tấy, ngứa rát. Thậm chí dẫn đến lở loét và rách mô âm đạo.

Ngoài ra có thể gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Từ đó giảm khả năng sinh sản, gây suy giảm miễn dịch. Có nguy cơ sẩy thai sanh non đối với mẹ bầu, gây tiêu cực đến tâm lý.

Âm đạo có mùi chua là dấu hiệu của các bệnh lý nào?

Âm đạo có mùi chua kéo dài trong nhiều ngày kèm theo những triệu chứng khác như ngứa ngáy khó chịu, khí hư ra nhiều, vón cục như bã đậu,… có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm:

 Viêm âm đạo:

Biểu hiện đặc trưng của bệnh là âm đạo sưng tấy, ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều hơn, có màu khác lạ (trắng đục, vàng, xanh, nâu… tùy nguyên nhân gây bệnh), mùi hôi hoặc tanh như cá ươn rất khó chịu,… đặc biệt là khi nhiễm nấm Candida, mùi hôi, chua sẽ dai dẳng hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Khi mắc bệnh lượng khí hư tăng nhiều, có khi lẫn mủ hoặc máu (bệnh nặng), gây ra yểm khí tạo nên mùi hôi hoặc chua, kèm theo ngứa ngáy vùng kín, tiểu buốt, quan hệ đau rát, xuất huyết âm đạo bất thường.

Viêm vùng chậu:

Ngoài triệu chứng âm đạo có mùi hôi rất khó chịu, người bị viêm vùng chậu còn thấy đau bụng dưới, đau lưng, kinh nguyệt bất thường, ra máu giữa kỳ kinh, thậm chí là tiểu khó, tiểu rắt, nóng sốt, cơ thể mệt mỏi,…

Bệnh lây qua đường tình dục:

Điển hình là bệnh Chlamydia, bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… khiến âm đạo tiết dịch nhiều hơn, có mùi khó chịu, tiểu buốt, tiểu đau, quan hệ đau rát và chảy máu…

Ung thư âm đạo, tử cung:

Gần đây tỉ lệ ung thư âm đạo, tử cung có xu hướng trẻ hóa. Chị em cần cẩn thận khi âm đạo nặng mùi (tanh như cá hoặc mùi chua), bụng dưới trương lên và đau, cơ thể mệt mỏi, suy kiệt,…

Âm đạo có mùi chua gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, chị em thiếu tự tin khi gần gũi bạn đời. Khi vi khuẩn, virus phát triển và lây lan sẽ gây sang các cơ quan xung quanh viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung cản trở tinh trùng gặp trứng dẫn tới vô sinh, hiếm muộn, dễ mang thai ngoài tử cung, sinh non, sảy thai,…

Phương pháp điều trị âm đạo có mùi chua – bệnh phụ khoa hiệu quả?

Tại Thanh Hóa, chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa khám và điều trị âm đạo có mùi chua. Phòng khám là nơi điều trị các bệnh phụ khoa nói chung, bệnh âm đạo mùi chua nói riêng thành công nhất cho các chị em phụ nữ. Tại đây các bác sĩ sẽ thăm khám tìm hiểu nguyên nhân, sau đó sẽ đưa ra các phác đồ điều trị cho mỗi người sao cho phù hợp, điển hình như:

Sử dụng thuốc điều trị:

Với những trường hợp nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định chị em sử dụng thuốc. Bao gồm thuốc uống, thuốc đặt,  và dung dịch rửa phụ khoa.

Điều trị bằng phương pháp Oxygen (O3):

Hiện nay, công nghệ Oxygen hiện đại được đánh giá là phương pháp điều trị vùng kín có mùi chua hiệu quả. Với oxy hoạt tính tiêu diệt vi khuẩn cực mạnh, oxy len lỏi tới những vị trí bệnh trực tiếp làm sạch vi khuẩn.

Thủ thuật Dao Leep:

Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tiêu diệt các nốt u, xơ, nang… Qua đó giúp tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả. Đảm bảo an toàn và không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

Áp dụng các kỹ thuật hiện đại như DHA, ALA – PDT, cân bằng miễn dịch… giúp ức chế mầm bệnh, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

Phòng khám phụ khoa chữa âm đạo có mùi chua tại Thanh Hóa?

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được Sở Y Tế cấp phép hoạt động phòng khám luôn tự tin là cơ sở uy tín – chất lượng trong lĩnh vực khám với điều trị các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới.

Lợi ích khi thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

-> Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, là những người từng làm việc ở các bệnh viện lớn trực tiếp thăm khám và cách điều trị bệnh, khiến cho người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng.

-> Được xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ, đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, máy móc hiện đại. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Hỗ trợ cho việc khám chữa nhanh chóng, chính xác.

-> Các thủ tục, quy trình thăm khám khoa học, phong cách phục vụ của nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiều tình, chu đáo,… giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm, thoải mái khi chữa trị tại đây.

-> Chi phí thăm khám và điều trị theo đúng bảng giá của Sở y tế. Chi phí được trao đổi công khai đối với từng bệnh nhân trước khi khám cũng như điều trị. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị hợp với mức độ tài chính của riêng mình.

-> Nhằm tạo điều kiện để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8h – 18h. Bao gồm thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Dịch vụ tư vấn online miễn phí

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại: 02377300115

 – Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

>>> Chị em đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.