Tinh hoàn lệch có phải do bệnh lý không?

Tinh hoàn lệch là dấu hiệu bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Hiện tượng lệch tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì và cần điều trị như thế nào, xin được chia sẻ để bạn đọc tham khảo qua bài viết sau đây.

Như thế nào là tinh hoàn lệch?

Tinh hoàn bị lệch là tình trạng kích cỡ tinh hoàn hai bên không bằng nhau. Hiện tượng này có thể do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý. Nếu là nguyên nhân bệnh lý thì tình trạng tinh hoàn không đều này thường do tinh hoàn một bên phát triển bên ngoài bìu.

Lúc này việc can thiệp phẫu thuật đối với các trường hợp này rất quan trọng. Do tinh hoàn lạc chỗ rất dễ bị hư hại do nhiệt độ bên trong cơ thể quá nóng. Điều này rất dễ dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng cho nam giớii như vô sinh nam hoặc thậm chí ung thư tinh hoàn.

Đặc biệt nếu trẻ mắc chứng tinh hoàn ẩn này có nguy cơ ung thư tinh hoàn cao gấp 2,5 lần. Giảm khả năng có con đến 20% nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nguyên nhân do tinh trùng bị làm nóng trong cơ thể có nguy cơ bị hư hại. Hoặc đột biến gen và thời gian tích lũy càng lâu thì di chứng càng nặng.

Lệch tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa thông thường  kích thước 2 bên tinh hoàn thường có chênh lệch nhất định nhưng không lớn. Tuy nhiên nếu lệch tinh hoàn lớn thì có thể là dấu hiệu của các căn bệnh như:

Tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn là sự tích tụ dịch ở bên trong túi bìu, khiến cho tinh hoàn trái hoặc phải bị sưng lên tạo ra sự chênh lệch về kích thước.

Xoắn tinh hoàn

Bệnh lý xoắn tinh hoàn sẽ gây ra tình trạng sưng to một bên tinh hoàn kèm với cảm giác đau buốt khó chịu. Bệnh lý này khá nguy hiểm vì làm cản trở quá trình vận chuyển máu vào nuôi tinh hoàn. Chính vì vậy không được chữa trị kịp thời có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đặc biệt có thể gây hoại tử tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn

Tinh hoàn bị lệch cũng có thể là một triệu chứng cảnh báo của bệnh viêm tinh hoàn. Tình trạng này gây ra do nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus quai bị.

Nang ở mào tinh hoàn

Tinh hoàn bị lệch do mào tinh hoàn gặp chấn thương hoặc do biến chứng của của các bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn gây ra sẽ làm xuất hiện các nang lành tính. Điều này chính là nguyên nhân khiến hai bên tinh hoàn bị lệch nhau.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ảnh hưởng tới việc vận chuyển máu đến hai bên tinh hoàn do vậy khiến cho tinh hoàn bị bên to bên nhỏ và có thể lệch sang một bên.

Tinh hoàn ẩn

Tinh hoàn ẩn là một tình trạng bẩm sinh bất thường tại bộ phận sinh dục của bé trai. Lúc này một bên hoặc cả hai tinh hoàn sẽ không nằm ở phần bìu mà sẽ ở một vị trí nào đó từ ổ bụng xuống bìu. Chính điều này đã tạo nên sự chênh lệch về kích thước rõ ràng của hai bên tinh hoàn.

Bệnh quai bị

Bệnh quai bị sẽ gây ra tình trạng tinh hoàn không đều. Do sự tấn công của virus quai bị tới các tế bào biểu mô của ống sinh tinh ở bên trong tinh hoàn. Nếu như căn bệnh này không chữa trị kịp thời. Bệnh quai bị có thể khiến nam giới mất đi khả năng có con sau này.

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn cũng là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị lệch. Khi mắc ung thư tinh hoàn nam giới vẫn có khả năng để chữa khỏi nhưng phải phát hiện được bệnh sớm. Tuy nhiên, các giai đoạn của bệnh ung thư tinh hoàn thường tiến triển thầm lặng và rất khó để phát hiện.

Chính vì vậy, khi thấy sự chênh lệch của hai bên tinh hoàn cùng cảm giác đau hoặc sưng ở phần bìu. Nam giới cần đến gặp bác sĩ ngay do đây có thể là những triệu chứng do các khối u ác tính gây ra.

Để được bác sĩ tư vấn thêm bạn nhấn vào khung chat bên dưới nhé. 

Tinh hoàn lệch gây ra những hậu quả gì?

Rất nhiều quý ông băn khoăn tinh hoàn bị lệch có ảnh hưởng sinh sản không. Bác sĩ nam khoa cho biết: Hiện tượng tinh hoàn bên to bên nhỏ đe dọa trực tiếp sức khỏe sinh sản phái mạnh. Cụ thể:

  • Nam giới tinh hoàn không đều thường có tâm lý lo lắng, e ngại, gặp khó khăn trong “chuyện ấy”. Từ đó, chất lượng tình dục bị suy giảm, lâu dần đe dọa hạnh phúc gia đình.
  • Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng. Khi mắc phải bất cứ bệnh lý nào cũng khiến tinh hoàn suy kiệt và không thể sinh tinh, chức năng nội tiết tố thay đổi. Nam giới lãnh cảm “chuyện yêu”, khả năng thụ thai thấp.
  • Tinh hoàn lệch không trực tiếp đe dọa tính mạng quý ông. Nhưng không được khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng xấu quá trình sinh tinh. Từ đó, chất lượng và số lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Nam giới có nguy cơ teo tinh hoàn, khả năng vô sinh cao.

Bạn đừng nên chần chừ, hãy liên hệ bác sĩ TẠI ĐÂY hoặc qua SĐT 02377300115. Để biết cách chữa trị bệnh kịp thời nhé. 

Chữa trị lệch tinh hoàn bằng cách nào? Chữa bệnh ở đâu uy tín tại Thanh Hóa? 

Nam giới tại Thanh Hóa nếu muốn điều trị tình trạng tinh hoàn bị lệch an toàn, hiệu quả thì hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây sau khi thăm khám bác sĩ sẽ thực hiện điều trị lệch tinh hoàn theo các phương pháp khác nhau dựa trên nguyên nhân gây bệnh, cụ thể:

Điều trị nội khoa

Trường hợp bệnh nhân sai lệch kích thước tinh hoàn không quá lớn, giai đoạn bệnh nhẹ,… Bác sĩ kê đơn sử dụng thuốc phù hợp, trong đó điển hình là thuốc kháng sinh.

Ưu điểm của thuốc kháng sinh là giảm nhanh triệu chứng sau vài lần sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết thuốc tây y đều để lại tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, bệnh nhân nên tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý tăng hay giảm liều lượng vì có thể khiến bệnh nặng nề thêm.

 Điều trị ngoại khoa

Trường hợp tinh hoàn bị lệch sử dụng thuốc tây y không khỏi. Hoặc xuất phát từ nguyên nhân viêm nhiễm nam khoa mức độ nặng. Bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật ngoại khoa tiểu phẫu, vi tiểu phẫu.

Từ khi thành lập cho tới nay, phòng khám không chỉ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh. Mà còn nỗ lực nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Chính vì điều này, các y bác sĩ, nhân viên y tế tại phòng khám luôn được bệnh nhân yêu quý tin tưởng. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa trở thành địa chỉ khám và chữa bệnh tin cậy của nhiều bệnh nhân. Không chỉ trong khu vực mà còn ở các vùng lân cận tìm đến.

Bên cạnh việc áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại vào điều trị lệch tinh hoàn. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn được đánh giá cao bởi:

Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… Hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

Chuyên gia nam khoa giỏi, tận tâm:Phụ trách chẩn đoán và điều trị bệnh là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh… Đảm bảo chất lượng điều trị.

Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24. Giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý. Đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

Chi phí hợp lý, rõ ràng: Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng. Trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng qui định.

Thông tin cá nhân:Người bệnh được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ… Để bệnh nhân chúng ta có thể yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nếu có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để thuận tiện hơn, bạn có thể gọi đến số điện thoại Tư vấn: 02377300115 hoặc Chat trực tuyến cùng bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY]. Các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn miễn phí mọi lúc.