Dấu hiệu nhận biết viêm mào tinh hoàn và cách điều trị hiệu quả!

Một trong các biến chứng gây vô sinh – hiếm muộn là do tình trạng viêm mào tinh hoàn. Vậy viêm mào tinh hoàn là gì, nguyên nhân do đâu mà lại gây ảnh hưởng lớn đến nam giới như vậy? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Viêm mào tinh hoàn là gì?

Viêm mào tinh hoàn là một hội chứng lâm sàng gây đau, sưng. Thời gian phát bệnh thường kéo dài không quá 6 tuần. Bệnh thường do sự nhiễm trùng và hệ quả của bệnh lây truyền qua đường tình dục. Người bệnh sẽ có những triệu chứng lâm sàng điểm hình là đau dữ dội ở vị trí tinh hoàn.  Viêm mào tinh hoàn có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào ở nam giới. Đặc biệt là độ tuổi từ 19-35.

Viêm mào tinh hoàn có hai loại là cấp tính và mạn tính. Dựa vào thời gian bệnh để có thể phân biệt cấp tính và mạn tính. Thời gian viêm mào tinh hoàn cấp tính diễn ra là 6 tuần. Nếu sau 6 tuần, người bệnh vẫn không hết triệu chứng thì có khả năng cao là viêm mào tinh hoàn mạn tính.

Vì vậy, ngay khi phát hiện những cơn đau bất thường ở mào tinh hoàn, hãy đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và nhận điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến viêm mào tinh hoàn

nguyên nhân viêm mào tinh hoàn

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn

Do vi khuẩn:

Vi khuẩn truyền từ bàng quang xuống niệu quản, lan xuống ống dẫn tinh khiến bìu tinh hoàn viêm nhiễm rồi lan dần dần xuống tinh hoàn gây viêm mào tinh hoàn.

Do bệnh lý về tuyến tiền liệt hoặc đường tiết niệu:

Các loại khuẩn gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập vào mào tinh hoàn thông qua ống dẫn tinh, gây viêm nhiễm. Nam giới đã hoặc đang mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu như: viêm tuyến tiền liệt, niệu đạo…sẽ có nguy cơ mắc viêm mào tinh hoàn cao hơn.

Cấu trúc ống dẫn tiểu:

Cấu trúc ống dẫn tiểu bất thường khiến hệ miễn dịch suy giảm. Từ đó gây nên tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận sinh dục nam. Trong đó có mào tinh hoàn.

Chưa cắt bao quy đầu:

Tình trạng bao quy đầu dài – hẹp hoặc nghẹt sẽ khiến nam giới khó khăn trong việc vệ sinh. Dẫn đến tích tụ các chất bài tiết, bựa sinh dục bên trong, gây viêm nhiễm bao quy đầu. Nếu nam giới chủ quan và điều trị không triệt để có thể để lại biến chứng sang viêm mào tinh hoàn.

Mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục:

Những nam giới có thói quen quan hệ không dùng bao an toàn, hoặc quan hệ nhiều người sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Lậu, Clamydia, giang mai, mụn rộp sinh dục… Từ đó, vi khuẩn có thể đi từ ống dẫn nước tiểu di chuyển ngược dòng gây viêm mào tinh hoàn.

Ngoài ra, các chàng trai có những thói quen không tốt như: thủ dâm quá độ, hút thuốc, uống rượu thường xuyên trong thời gian dài, chế độ ăn uống không hợp lý gây hại sức khỏe, giảm sức đề kháng của nam giới, tạo điều kiện thuận lợi cho hại khuẩn xâm nhập.

Các triệu chứng nhận biết viêm mào tinh hoàn

Để nhận biết mình vị viêm mào tinh hoàn hay không, nam giới có thể nhận biết qua các dấu hiệu như sau:

Nam giới bị sốt cao, ớn lạnh.

Tinh hoàn bị sưng to, đau nhức. Nếu có mủ thì khi chạm vào sẽ thấy cảm giác hơi đau.

Đau tinh hoàn. Đau lây sang các vùng như bìu tinh hoàn, háng và bẹn.

Trẻ em mắc viêm tinh hoàn do virus có thể thấy tuyến dưới má sưng đỏ và đau.

Thường có thêm triệu chứng vùng da ở bìu tinh hoàn sưng đỏ, bên trong tích dịch.

Bạch cầu trong máu tăng cao, tế bào bạch cầu hạt trung tính tăng cao. Kiểm tra nước tiểu, có thể thấy huyết niệu và cầu bạch huyết dưới kính soi.

Khi nhận thấy sự xuất hiện của các triệu chứng trên, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh những biến chứng khôn lường có thể xảy ra.

>>> Bạn đang có những triệu chứng của đau tinh hoàn, hãy nhấp vào bảng CHAT dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Viêm mào tinh hoàn nguy hiểm như thế nào?

Viêm tinh hoàn là căn bệnh lành tính nhưng nếu không được phát hiện, điều trị sớm có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

ảnh hưởng viêm mào tinh hoàn

Ảnh hưởng của viêm mào tinh hoàn

✤ Gây vô sinh, hiếm muộn: Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng. Về lâu dài có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

✤ Suy giảm chức năng sinh lý: Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm tổn thương, sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Độ cương cứng dương vật không tốt, xuất tinh sớm.

✤ Teo tinh hoàn: Tình trạng viêm tinh hoàn rất nghiêm trọng. Bệnh có thể dẫn đến hoại tử gây teo một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

✤ Apxe bìu: Tình trạng viêm tinh hoàn kéo dài sẽ lây lan viêm nhiễm vùng bìu tạo thành các khối mủ sưng cứng, tấy đỏ ở vùng bìu. Sau một thời gian, các khối mủ tự vỡ ra và chảy dịch mủ ra ngoài gây ngứa rát, khó chịu.

✤ Ảnh hưởng đời sống tình dục: Các triệu chứng đau nhức, sưng phù tinh hoàn trầm trọng hơn gây mất hứng thú trong chuyện “chăn gối”. Lâu dần dễ gây rạn nứt trong cuộc sống vợ chồng.

Vì vậy khi nam giới có các dấu hiệu trên, không được chủ quan. Cần có các phương pháp để điều trị sớm, tránh các biến chứng xảy ra nguy hiểm tới sức khỏe cũng như sinh sản của nam giới.

>>>  Đừng lo lắng khi bạn đang gặp phải tình trạng này, Nhấp ngay TẠI ĐÂYđể được các  bác sĩ tư vấn nhé. 

Các phương pháp chữa viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn. Có thể do va đập, quan hệ hoặc bệnh lý. Do vậy việc điều trị bệnh như thế nào cũng phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh.

Phương pháp điều trị

Điều trị nội khoa:

Với những trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc. Dựa vào tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân. Thuốc sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia nam khoa.

Điều trị bằng phương pháp CRS: 

Phương pháp sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, có hệ thống kiểm tra gene tế bào bệnh tác động trực tiếp lên vị trí mắc bệnh. Nhằm loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn – dương vật, đẩy lùi bệnh nhanh nhất.

Phương pháp ngoại khoa:

Với những trường hợp xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi. Mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.

Ưu điểm khi điều trị viêm mào tinh hoàn tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa:

+ An toàn: Phương pháp không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo. Đảm bảo chức năng sinh dục và sinh sản tự nhiên cho nam giới.

+ Nhanh chóng: Thời gian thực hiện mỗi ca thủ thuật chỉ khoảng 15-20 phút. Nam giới có thể thực hiện sau khi khám và ra về trong ngày.

+ Hiệu quả: Tỷ lệ điều trị thành công trên 98%. Không phát hiện trường hợp tái bệnh.

+ Không cần nghỉ dưỡng lâu: Nam giới sau khi điều trị có thể sinh hoạt nhẹ nhàng. Sau vài ngày có thể quan hệ tình dục trở lại.

Viêm mào tinh hoàn ở nam giới sẽ đem lại kết quả cao như mong muốn không chỉ dựa vào phương pháp điều trị mà bạn còn cần phải cân nhắc khi lựa chọn địa chỉ điều trị uy tín.

>>> Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, bấm vào khung chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Địa chỉ chữa viêm mào tinh hoàn hiệu quả, uy tín tại Thanh Hóa

địa chỉ chữa viêm mào tinh hoàn

Hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa không những có phương pháp điều trị hiện đại mà phòng khám còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

+) Phòng khám quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa nam khoa.

+) Trang thiết bị phòng khám lắp đặt đầy đủ. Đặc biệt luôn được vô trùng kỹ lưỡng đảm bảo vệ sinh an toàn. Thiết bị được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đảm bảo điều trị bệnh hiệu quả và tính an toàn cao.

+) Mọi chi phí khám chữa tại đây đều được công khai minh bạch đúng quy định của Sở y tế.

+) Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện. Bạn có thể liên qua qua một trong hai kênh tư vấn sau:

– Tư vấn qua số điện thoại: 02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Nam giới nên biết về tình trạng viêm mào tinh hoàn là hiện tượng không thể coi thường và bỏ qua. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sinh sản của nam giới.

>>>  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.