Chàm bìu ở nam giới do đâu gây nên? Bệnh có nguy hiểm không?

Chàm bìu thuộc nhóm bệnh viêm về da. Bệnh nhân bị chàm bìu có những biểu hiện như vùng da ở bìu sẽ dày hơn mức bình thường, bong da, gây ngứa và rất khó chịu. Bệnh chàm bìu không phải là bệnh lây lan qua đường tình dục và có thể chữa. Tuy nhiên, nếu để bệnh bùng phát sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

1. Tổng quan về bệnh chàm bìu

Bệnh chàm bìu gây cảm giác ngứa rát, đau đớn ở vùng kín nam giới, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục. Chúng có thể xuất hiện hầu hết mọi nơi trên cơ thể. Bao gồm cả dương vật và vùng da ở gần cơ quan sinh dục.

Các loại bệnh chàm trên dương vật bao gồm:

Viêm da tạng dị ứng: Loại bệnh này xuất hiện đột ngột như một phát ban hoặc ngứa da. Nó có thể xuất hiện ở trẻ sơ sinh và không có nguyên nhân rõ ràng.

Viêm da tiếp xúc kích ứng: Tình trạng này là kết quả của việc tiếp xúc với chất gây dị ứng hoặc hóa chất. Các chất kích thích có thể là bao cao su, đồ lót hoặc dụng cụ thể thao gây kích ứng dương vật.

Viêm da tiết bã: Loại chàm này xuất hiện ở những khu vực da tiết nhiều bã nhờn. Nó thường xuất hiện trên da đầu, nhưng cũng có thể xuất hiện trên dương vật.

2. Triệu chứng của bệnh chàm bìu là gì?

Theo các chuyên gia nam khoa: Chàm bìu được phân chia thành 4 type, mỗi loại sẽ có một mức độ với những biểu hiện khác nhau. Cụ thể như sau:

hình ảnh chàm bìu

Hình ảnh nhận biết bệnh chàm bìu ở nam giới

Chàm bìu type 1:

Lúc này, bệnh lý vẫn đang ở cấp độ nhẹ. Vùng da tổn thương có ranh giới rõ ràng. Triệu chứng bệnh thể hiện rõ hơn khi căng da bìu. Người mắc bệnh chàm bìu có cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát. Biểu hiện bệnh lý kéo dài từ vài ngày đến vài tuần sau đó sẽ tự khỏi.

Chàm bìu type 2:

Vùng da bìu có dấu hiệu đỏ sáng, sắc tố sẽ giảm dần. Kèm theo đó là các biểu hiện như: ngứa ngáy, bỏng và bong vay. Vùng da bị tổn thương có thể lan rộng đến dương vật và đùi.

Chàm bìu type 3:

Đây là giai đoạn chàm bìu mãn tính. Lúc này da bìu và da mặt trong của đùi sẽ có dấu hiệu bị ẩm. Người bệnh sẽ có những mảng da màu trắng xuất hiện, nứt nẻ. Chúng gây hiện tượng rỉ nước, các mao mạch có thể bị giãn gây cảm giác đau đớn.

Chàm bìu type 4:

Vùng da bìu của người bệnh có thể bị sưng nề, nứt nẻ hoặc loét chảy dịch và mủ. Bệnh nhân có cảm giác đau nhức dữ dội, thậm chí có thể gây hoại tử.

>>> Bệnh chàm bìu nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của nam giới. Nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa miễn phí ngay tại Khung Chat dưới đây. 

3. Nguyên nhân gây bệnh

Những nguyên nhân gây ra bệnh chàm bìu đều rất phức tạp và khó xác định. Theo các chuyên gia da liễu, chàm bìu có thể có liên quan đến một số tác nhân sau:

  • Do một số tác nhân gây dị ứng, kích ứng cho da bao gồm các chất nhuộm trong quần áo, chất tẩy rửa xà phòng, bột giặt, dị ứng bao cao su.
  • Do môi trường xung quanh bị ô nhiễm, một số ngành nghề thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường không tốt cho da như xăng dầu, sơn, nhân viên vệ sinh môi trường,..
  • Do mắc một số bệnh lý như: Vảy nến, đái tháo đường, suy thận, nhiễm trùng da, HIV.
  • Do thiếu hụt một số vi chất quan trọng trong cơ thể đặc biệt là thiếu kẽm.
  • Tiền sử gia đình có người từng bị viêm da cơ địa, eczema cũng là tác nhân gây ra bệnh chàm bìu ở các thế hệ sau.

4. Chàm bìu ảnh hưởng thế nào đến nam giới?

-> Mức độ nguy hiểm của bệnh chàm bìu cần đánh giá dựa trên tổn thương da và triệu chứng liên quan.

-> Có thể gây truyền nhiễm cho người khác.

-> Dù là bệnh ngoài da nhưng chàm bìu gây ảnh hưởng nhất định đến tinh hoàn, hoạt động của cơ quan sinh dục.

-> Nguy cơ nhiễm nấm, nhiễm khuẩn rất cao, chàm hóa trở nên mạn tính và không thể điều trị.

>>> Để chia sẻ tình trạng hiện tại của bạn với bác sĩ cũng như để biết điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, Click [TẠI ĐÂY] trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

5. Phương pháp chữa bệnh chàm bìu hiệu quả

Dựa vào kết quả và tình trạng của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của từng người. Sau đây là các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả:

phương pháp điều trị chàm bìu

– Phương pháp Tây y: Điều trị chàm bìu bằng Tây y giúp đẩy lùi nhanh các triệu chứng của bệnh, có thể mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng.

– Liệu pháp ánh sáng: Giúp các tổn thương mau chóng lành lại, phòng ngừa viêm nhiễm xuất hiện.

>>> Bạn đừng chần chờ nữa, hãy liên hệ bác sĩ ngay để biết cách chữa trị sớm nhé!

6. Địa chỉ chữa bệnh chàm bìu hiệu quả tại Thanh Hóa

Để có được kết quả điều trị bệnh như mong muốn, nam giới cần theo dõi và chủ động đến thăm khám sớm tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa để tình trạng bệnh sớm được cải thiện.

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiệu quả, phòng khám còn có nhiều thế mạnh vượt trội về chất lượng dịch vụ y tế:

+) Phòng khám được Bộ y tế cấp phép, giám sát hoạt động.

+) Đội ngũ chuyên gia phòng khám có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

+) Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn.

+) Mức chi phí công khai, minh bạch.

+) Hồ sơ khám chữa bệnh luôn được phòng khám bảo mật nhằm đảm bảo quyền riêng tư cho bệnh nhân.

+) Mô hình khám chữa bệnh kín đáo riêng tư cho bệnh nhân cả thấy thoải mái giúp mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.

+) Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ thông thoáng.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa xứng đáng là nơi điều trị lý tưởng mà bệnh nhân có thể an tâm chữa bệnh. Nên nếu còn thắc mắc cũng như đặt lịch khám bạn click vào Khung chat bên dưới hoặc tới trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa, các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc nhé!