Những thông tin cần biết về tình trạng teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị co lại. Có một số nguyên nhân tiềm ẩn gây ra teo tinh hoàn, có thể bao gồm lão hóa, nhiễm trùng và một số bệnh lý khác. Vậy nguyên nhân bệnh do đâu, có điều trị được không?. Nam giới hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này ngay sau đây.

Teo tinh hoàn là gì?

Kích thước tinh hoàn bình thường của nam giới là khoảng 4,5 x 2,5 cm, khối lượng là từ 10 – 15 gram. Tinh hoàn được bao bọc bởi lớp bìu bên ngoài, lớp da này sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong.

Trên thực tế kích thước của hai bên tinh hoàn là không bằng nhau, tức là bên to bên nhỏ. Điều này là hết sức bình thường và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nam giới. Nếu quan sát bằng mắt thường rất khó để nhận ra sự khác biệt này. Đối với những trường hợp tinh hoàn hai bên có kích thước quá chênh lệch. Thì rất có thể tinh hoàn của bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó.

Tình trạng teo tinh hoàn tức là tinh hoàn bị teo nhỏ hơn so với kích thước bình thường. Bìu không phải là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị co rút. Mà là do chấn thương ở vùng sinh dục hoặc do người đàn ông thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại từ môi trường bên ngoài.

Có nhiều người lo ngại rằng teo tinh hoàn sẽ cản trở chất lượng đời sống tình dục hàng ngày. Thực chất hiện tượng này không những làm ảnh hưởng tới khả năng chăn gối mà còn không tốt cho chức năng sinh sản của nam giới.

Nhận biết các dấu hiệu của tình trạng teo tinh hoàn

Biểu hiện điển hình của hiện tượng này đó là nam giới bị co rút một bên hoặc bị cả hai bên tinh hoàn. Triệu chứng có thể nhiều hơn phụ thuộc vào độ tuổi bệnh nhân mắc phải. Cụ thể đó là:

Trước khi dậy thì

Ở những thanh thiếu niên chưa bước chân vào tuổi dậy thì, teo tinh hoàn còn kèm theo các dấu hiệu không phát triển đặc điểm sinh dục như: lông mu, râu, dương vật có kích thước to bất thường;

Sau độ tuổi dậy thì

Khi người bệnh đã qua ngưỡng tuổi dậy thì, teo tinh hoàn sẽ kèm theo những dấu hiệu như:

  • Giảm khối lượng cơ bắp;
  • Giảm ham muốn về quan hệ tình dục;
  • Râu và lông mu không phát triển hoặc phát triển kém.

Bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ teo tinh hoàn, Click vào Khung chat để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé. 

Teo tinh hoàn nguyên nhân do đâu?

Teo tinh hoàn do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chính như:

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh teo tinh hoàn ở nam giới. Lúc này, tinh hoàn bị xoắn do sự chuyển động của đôi bi trong bìu gây ra, từ đó làm tắc nghẽn mạch máu nuôi bìu và khiến các tế bào nuôi dưỡng ở bi. Chính điều này sẽ khiến cho tinh hoàn bị teo dần.

Bị chấn thương do ngoại cảnh

Trong quá trình vận động mạnh, tinh hoàn sẽ dễ bị chấn động, xốc nẩy quá nhiều và gây ảnh hưởng. Ngoài ra, trong quá trình vận động thì tinh hoàn cũng có thể bị va đập vào vật cứng hay chấn động do thủ dâm quá nhiều cũng có thể khiến cho tinh hoàn bị teo.

Do từng bị quai bị

Khả năng phái mạnh bị biến chứng teo tinh hoàn khi từng mắc quai bị là rất cao. Khi bị quai bị tinh hoàn thường sưng to, sau đó xơ hóa và dần teo nhỏ.

Môi trường làm việc

Việc thường xuyên phải làm việc hoặc sống trong môi trường căng thẳng, lo âu sẽ khiến cơ thể nam giới tiết ra nhiều hormone gây hại adrenalin. Từ đó làm giảm lưu lượng máu đến tinh hoàn và khiến cho kích thước đôi bi nhỏ lại bất thường.

Teo tinh hoàn do những bệnh lý trên nếu không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường. Vì vậy, bạn không nên chần chừ cần thăm khám sớm để điều trị bệnh hiệu quả. 

Bệnh teo tinh hoàn nguy hiểm như thế nào?

Hiện tượng teo tinh hoàn thường diễn ra khá thầm lặng, nam giới rất khó nhận biết nên bệnh thường chỉ được phát hiện khi đã trở nặng, kích thước tinh hoàn thay đổi rõ rệt và có nhiều biến chứng như:

Suy giảm khả năng tình dục

Tinh hoàn khi bị teo nhỏ sẽ khiến cho các tế bào trong quá trình sản xuất hormone sinh dục nam bị ảnh hưởng và dẫn tới khả năng tình dục cũng bị suy giảm.

Thông thường, lúc này nam giới sẽ gặp các vấn đề sinh lý như: Dương vật không cương cứng được, rối loạn cương dương…. Từ đó khiến cho ham muốn tình dục bị suy giảm.

Gây vô sinh, hiếm muộn:

Tinh hoàn là cơ quan quan trong trong hệ thống sinh sản của nam giới có tác dụng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Do đó, nếu tinh hoàn teo sẽ khiến quá trình sản xuất tinh trùng và tinh dịch bị gián đoạn và gây nên nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cao.

Teo tinh hoàn không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản mà còn sinh lý của nam giới. Vì vậy, việc phát hiện sớm và chữa trị bệnh là vô cùng cần thiết.

Nam giới nên phát hiện sớm tình trạng bệnh của mình. Nhấp ngay vào bảng chat dưới đây để cùng trò chuyện với các bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa trị teo tinh hoàn đạt hiệu quả

Khi nhận thấy dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn, nam giới cần đến cơ sở y tế chuyên khoa. Sau khi thăm khám, chẩn đoán bệnh, dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp.

Điều trị nội khoa

Với những trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân. Thuốc sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia nam khoa.

Điều trị bằng phương pháp CRS

Phương pháp sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, có hệ thống kiểm tra gene tế bào bệnh tác động trực tiếp lên vị trí mắc bệnh. Loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn – dương vật, đẩy lùi bệnh nhanh nhất.

Phương pháp ngoại khoa

Với những trường hợp xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… Chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn. Hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.

Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, Click Tại Đây.

Chi phí trị teo tinh hoàn là bao nhiêu? có đắt không

Một trong những băn khoăn được mọi người quan tâm nhiều đó là chi phí điều trị teo tinh hoàn. Bác sĩ chuyên khao chia sẻ rằng: Không có mức phí điều trị cố định nào. Chi phí điều trị sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Chi phí thăm khám lâm sàng;
  • Chi phí xét nghiệm chẩn đoán bệnh;
  • Chi phí hỗ trợ điều trị;
  • Chi phí tái khám.

Điều cần thiết nhất trong việc điều trị teo tinh hoàn là bệnh nhân nên đi khám chữa sớm, tìm đúng địa chỉ. Điều trị các bệnh tinh hoàn không quá tốn kém như mọi người nghĩ. Hơn nữa, sức khoẻ của bản thân cũng là quan trọng. Không nên vì quá lo lắng về mức chi phí mà không đi khám hoặc lựa chọn những cơ sở chui.

Hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng của bạn chữa trị hết bao nhiêu tiền, cũng như điều trị ở đâu hiệu quả. Bạn nhấn vào Khung chat nhé. 

Địa chỉ điều trị teo tinh hoàn tại Thanh Hóa

Nếu bạn đang quan tâm hoặc tìm một cơ sở uy tín để thăm khám nếu nghi ngờ mình có dấu hiệu teo tinh hoàn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa.

Phòng khám luôn được nhắc đến là một trong những cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín, tốt tại Thanh Hóa. Mà người bệnh có thể tham khảo lựa chọn tìm đến khi khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, trong đó có khám chữa bệnh teo tinh hoàn.

Từ khi thành lập cho tới nay, phòng khám không chỉ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh. Mà còn nỗ lực nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Chính vì điều này, các y bác sĩ, nhân viên y tế tại phòng khám luôn được bệnh nhân yêu quý tin tưởng. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa trở thành địa chỉ khám và chữa bệnh tin cậy của nhiều bệnh nhân. Không chỉ trong khu vực mà còn ở các vùng lân cận tìm đến.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có những ưu điểm nổi trội hơn so với những phòng khám đa khoa khác, cụ thể ở các điểm:

  • Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được Sở Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực nam khoa. Nên nam giới có thể yên tâm đến thăm khám và điều trị.
  • Các chuyên gia nam khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm trong nghề. Nên sẽ chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
  • Hệ thống phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… Đều được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn.
  • Phòng khám luôn có chính sách ưu đãi, giảm giá. Đối với những bệnh nhân đặt hẹn tại khung tư vấn online.
  • Chi phí thăm khám và thực hiện thủ thuật rõ ràng, minh bạch theo quy định.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến hiện tượng teo tinh hoàn. Việc tìm hiểu các thông tin này chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình sức khỏe của mình.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề có liên quan. Cũng như để đặt lịch thăm khám. Bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia phòng khám nhanh nhất bằng cách chat trực tuyến tại đây. Hoặc gọi đến Hotline 02377300115 bạn sẽ được giải đáp thắc mắc và cho lời khuyên tốt nhất.