Viêm tinh hoàn – Tất cả những thông tin quan trọng

Viêm tinh hoàn là bệnh lý nam khoa nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm sinh lý. Thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Vậy phát hiện bệnh thế nào, điều trị ra sao,… Nam giới hãy cùng tìm hiểu qua vài viết dưới đây nhé.

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới là gì?

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục quan trọng đóng vai trò sản xuất tinh trùng và các loại nội tiết tố nam như Testosteron; làm nên sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới. Chính vì tinh hoàn giữ vai trò quan trọng như vậy; nên bất kì yếu tố nào tác động tới tinh hoàn đều đe dọa đến khả năng sinh sản và chức năng tình dục của nam giới. Trong đó viêm tinh hoàn không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Bệnh là hiện tượng xảy ra khi tinh hoàn bị nhiễm khuẩn; do vi khuẩn, vi trùng, virus có hại xâm nhập ngược dòng. Từ niệu đạo theo ống dẫn tinh đến tinh hoàn sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Bệnh có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Nếu không được chữa trị kịp thời; bệnh sẽ khiến cho nam giới không thể sinh tinh, tinh trùng dị dạng… Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn

Nam giới có thể dễ dàng nhận biết các triệu chứng viêm tinh hoàn. Thông qua 2 giai đoạn cụ thể như:

Bệnh viêm tinh hoàn cấp tính:

  • Tinh hoàn sưng to, căng phồng một bên hoặc hai bên.
  • Da bìu sưng đỏ, mào tinh sưng to.
  • Toàn thân mệt mỏi hay sốt cao, ớn lạnh; cảm giác đau có thể lan sang vùng háng bẹn.

Bệnh viêm tinh hoàn mãn tính:

  • Viêm tinh hoàn cấp tính không được điều trị sớm sẽ chuyển sang mãn tính. Khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng; làm tinh hoàn bị xơ cứng, đau nhức dữ dội.
  • Tiết dịch mủ hoặc máu khi tiểu tiện hoặc lúc xuất tinh.
  • Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán chường, khó chịu, giảm ham muốn tình dục…
  • Một số trường hợp nam giới còn bị teo tinh hoàn, giảm chức năng sinh lý… nếu để các triệu chứng của bệnh kéo dài.

Bạn đang có trệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm tinh hoàn. Hãy bấm vào khung chat dưới đây để được bác sĩ tư vấn. 

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn ở nam giới là gì

Không chỉ tìm hiểu về các triệu chứng của bệnh như trên; khi không may mắc bệnh rất nhiều nam giới lo lắng không biết nguyên nhân gây bệnh viêm tinh hoàn là gì?. Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây viêm tinh hoàn, cụ thể như sau:

  • Do virus quai bị: Nếu nam giới từng bị quai bị và không được điều trị sớm hoặc điều trị không triệt để sẽ gây biến chứng viêm tinh hoàn cấp tính.
  • Do viêm nhiễm: Các loại khuẩn gây viêm thường gặp là E. Coli, Chlamydia Trachomatis và các loại khuẩn lây qua đường tình dục…
  • Mắc bệnh xã hội: Các virus gây bệnh xã hội như bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu… Khi có cơ hội xâm nhập vào tinh hoàn cũng có thể gây viêm nhiễm.
  • Di chứng phẫu thuật: Nam giới từng có tiền sử thực hiện các cuộc phẫu thuật ở cơ quan niệu dục. Như phẫu thuật bàng quang, lấy sỏi, khối u; đặt ống thông hoặc đưa dụng cụ y tế vào dương vật có thể để lại hậu quả gây ra bệnh.

Ngoài ra, nam giới khi có quan hệ tình dục không an toàn. Hoặc thủ dâm quá nhiều làm cho cơ quan sinh dục bị trầy xước. Gây ra những tổn thương, nhiễm trùng; cũng là yếu tố dẫn tới bệnh viêm tinh hoàn.

Để biết bạn bị bệnh nguyên nhân do đâu và sớm tìm được cách điều trị. Click Tại Đây trao đổi cùng bác sĩ nhé. 

Bệnh viêm tinh hoàn nguy hiểm như thế nào?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, bệnh viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sớm. Tình trạng viêm nhiễm sẽ phát triển nặng hơn và có thể gây những biến chứng nguy hiểm như:

  • Gây vô sinh, hiếm muộn

Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng. Từ đó, khiến quá trình thụ thai khó khăn hơn, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

  • Suy giảm chức năng sinh lý

Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm tổn thương, sẽ làm giảm ham muốn tình dục, độ cương cứng dương vật không tốt, xuất tinh sớm.

  • Teo tinh hoàn

Tình trạng viêm tinh hoàn rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến hoại tử gây teo một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

  • Apxe bìu

Tình trạng viêm kéo dài sẽ lây lan viêm nhiễm vùng bìu tạo thành các khối mủ sưng cứng, tấy đỏ ở vùng bìu. Sau một thời gian, các khối mủ tự vỡ ra và chảy dịch mủ ra ngoài gây ngứa rát, khó chịu.

  • Ảnh hưởng đời sống tình dục

Các triệu chứng đau nhức, sưng phù tinh hoàn trầm trọng hơn gây mất hứng thú trong chuyện “chăn gối”, lâu dần dễ gây rạn nứt trong cuộc sống vợ chồng.

Có thể thấy, bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của nam giới. Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả. Bấm vào khung chat bên dưới để hỏi bác sĩ.

Phương pháp điều trị bệnh viêm tinh hoàn tốt nhất hiện nay

Tại các cơ sở y tế. Sau khi có kết quả thăm khám chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất cho bạn. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Phương pháp nội khoa

Bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, tiêu sưng, giảm đau theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Các loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại, giảm các triệu chứng đau rát, chảy máu khi xuất tinh.

Phương pháp CRS

CRS sử dụng hệ thống quang dẫn tiếp xúc trực tiếp vào tinh hoàn dưới dạng nhiệt với hiệu suất lớn hơn vi sóng và tần số trong cơ thể, nhằm phát hiện chính xác và nhanh nhất vị trí vi khuẩn cư trú. Từ đó, tăng cường hấp thu thuốc tới các vị trí này để tiêu diệt hết vi khuẩn. Từ đó, loại bỏ viêm nhiễm và ngăn ngừa tái phát bệnh.

Phương pháp ngoại khoa

Với những trường hợp xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… Chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.

Trường hợp bệnh do vi khuẩn lậu, lao, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai… thì phải có phương pháp điều trị riêng biệt, không được uống chung với thuốc dùng để chữa bệnh viêm tinh hoàn do các vi khuẩn thông thường.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã và đang áp dụng các phương pháp này để điều trị viêm tinh hoàn ở nam giới, mang lại sức khỏe, tự tin và hạnh phục cho nhiều nam giới. Phương pháp này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân. Đây thực sự là sự lựa chọn “vàng” cho những nam giới đã và đang bị viêm tinh hoàn.

Để biết cụ thể hơn tình trạng của bạn chữa trị bằng cách nào. Bạn liên hệ bác sĩ qua bảng chat nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ chữa viêm tinh hoàn uy tín tại Thanh Hóa

Để chữa trị viêm tinh hoàn đạt được hiệu quả nam giới nên chủ động cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Đi thăm khám kịp thời khi phát hiện ra những triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn để được bác sĩ hỗ trợ.

Tại Thanh Hóa, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là địa chỉ nam khoa điều trị viêm tinh hoàn uy tín. Được các chuyên gia đầu ngành và đông đảo bệnh nhân đánh giá cao. Không chỉ ở phương pháp điều trị bệnh. Mà dịch vụ y tế Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn đạt chất lượng chuẩn.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có nhiều thế mạnh vượt trội xứng đáng với sự lựa chọn của bệnh nhân như:

  • Phòng khám được Sở Y tế kiểm định, cấp phép hoạt động về các lĩnh vực điều trị các bệnh phụ khoa.
  • Phòng khám được các chuyên gia y tế đánh giá rất cao về chất lượng và hiệu quả điều trị.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chuyên nghiệp, chu đáo.-
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Chi phí hợp lý, phù hợp với túi tiền của người bệnh. Mọi khoản phí khám chữa bệnh đều được niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.
  • Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa  Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại 02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn