Hẹp bao quy đầu – Tất cả những thông tin quan trọng cần biết

Với nam giới, bộ phận sinh dục vô cùng quan trọng vì nó thể hiện được sự khỏe mạnh của bản thân. Tuy nhiên, một số nam giới lại gặp phải hiện tượng hẹp bao quy đầu. Nếu tình trạng này không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày và đời sống sinh dục của nam giới.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một vùng da niêm mạc mỏng, tương đối đàn hồi và được bao trùm lên toàn bộ quy đầu của dương vật nam giới. Bao quy đầu hẹp hay hẹp bao quy đầu là là tình trạng thắt hẹp ở vòng đoạn cuối bao với mức độ khác nhau. Hệ quả là bao quy đầu không thể tự tuột xuống khỏi quy đầu được.

Thông thường, bao quy đầu sẽ ôm trọn dương vật khi trẻ còn nhỏ. Sau đó, sẽ tự động tuột xuống khi trẻ được 4 – 5 tuổi. Trong trường hợp bước tới tuổi dậy thì, bao quy đầu chưa thể tụt xuống thì nam giới cần thực hiện các thủ thuật cắt bỏ bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu nguyên nhân do đâu?

Dựa theo nguyên nhân, hẹp bao quy đầu được chia thành 2 dạng: do bẩm sinh và do bệnh lý:

Do bẩm sinh

Hơn 90% trẻ sơ sinh nam sinh ra đều gặp hiện tượng này. Đây là điều hết sức bình thường. Vừa mới sinh ra, trẻ không có khả năng bảo vệ bộ phận sinh dục. Khi đó, bao da bao quy đầu đảm nhiệm trọng trách này bằng cách che phủ và dính chặt vào quy đầu.

Tuy nhiên, tình trạng hẹp tạm thời này sẽ biến mất khi trẻ lớn lên khoảng sau 5 tuổi. Trong vòng vài năm đầu, bao da sẽ tuột xuống và để lộ quy đầu dương vật.

Do bệnh lý

Có nhiều nguyên nhân khác liên quan đến bệnh lý khiến bao quy đầu bị tổn thương và thu hẹp lại.

  • Vệ sinh kém: Các chất bẩn tích tụ tại bao quy đầu có thể gây viêm nhiễm, lở loét,… hình thành sẹo xơ hóa và gây dính bao quy đầu.
  • Các bệnh da liễu: ví dụ như chàm, bệnh vẩy nến, lichen phẳng và xơ cứng lichen. Các bệnh da liễu này có thể xuất hiện ở dương vật, ảnh hưởng đến dương vật của nam giới gây ra các tổn thương, nhiễm trùng và sẹo.
  • Các bệnh xã hội: Các bệnh lây truyền qua đường tình dục, quan hệ tình dục không an toàn khiến dương vật bị viêm nhiễm cũng là một trong số những nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu.
  • Chấn thương: Tác động vật lý gây chấn thương, chảy máu có nguy cơ hình thành sẹo liền gây hẹp bộ phận này.

Nguyên nhân khác

Do hậu quả của việc nong tách bao quy đầu không đúng cách. Bố mẹ tự nong ở nhà nhưng quá mạnh tay, gây chảy máu và tạo thành xơ hẹp bao quy đầu.

Nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa miễn phí ngay bằng cách bấm vào khung Chat dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu

Tình trạng hẹp bao quy đầu ở nam giới rất dễ nhận biết qua các dấu hiệu như:

  • Có các triệu chứng của tiểu khó như tiểu phải rặn, bao quy đầu sưng phồng…
  • Có thể phát hiện ra khi thấy bao quy đầu có dấu hiệu viêm nhiễm (sưng, nóng, đỏ, đau), chảy mủ hay dịch bất thường.
  • Bao quy đầu không thể lộn ra ngoài được kể cả khi cương cứng hoặc dùng tay kéo ra.
  • Lúc đi tiểu, nước tiểu chảy ra ít, dòng chảy yếu, dương vật bị phồng lên do ứ động nước tiểu, đôi khi có cảm giác đau rát.
  • Có mảng bám màu trắng ở đầu dương vật hoặc đọng thành các hạt li ti.

Nếu nhận thấy sự xuất hiện một trong những dấu hiệu lạ trên nghi ngờ gặp tình trạng trên. Bạn liên hệ bác sĩ ngay qua SĐT 02377300115 để được giúp đỡ nhé!

Hẹp bao quy đầu gây biến chứng gì cho nam giới?

Nếu không có những can thiệp kịp thời, bệnh có thể để lại những hậu quả đáng tiếc đến sức khỏe. Dẫn đến:

  • Viêm quy đầu, viêm niệu đạo: Khi mắc bệnh, các tế bào chết tróc ra dưới lớp bao da quy đầu. Kết hợp với các chất cặn bã trong quá trình đi tiểu không được thoát ra ngoài. Gây viêm nhiễm, sưng đỏ và mọng nước ở đầu dương vật, niệu đạo,…
  • Xuất tinh sớm: Khi bị hẹp bao quy đầu, dương vật của nam giới trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, nam giới dễ bị xuất tinh sớm chỉ với những kích thích nhẹ. Lâu dài có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của người bệnh.
  • Đau rát khi quan hệ hoặc khi cương dương: Khiến nam giới thường xuyên đối mặt với các cảm giác đau rát. Khi có hoạt động, quan hệ tình dục hoặc khi cương dương. Lâu dài có thể khiến dương vật không thể cương cứng, dẫn tới bất lực, yếu sinh lý.
  • Nghẹt quy đầu: Xảy ra khi bao da quy đầu sau khi kéo tuột ra sau nhưng không kéo phủ trở lại được. Khi dương vật cương cứng, da quy đầu vẫn phủ căng vòng quanh dương vật, gây nghẹt, khiến máu không lưu thông sinh ra sưng phù nề quy đầu, nghiêm trọng có thể dẫn đến hoại tử.

Do vậy khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ hẹp bao quy đầu bạn cần gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bạn đừng chần chờ nữa, hãy liên hệ bác sĩ ngay qua khung chat bên dưới để biết cách chữa trị hẹp bao quy đầu sớm nhé!

Cách điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả

Với sự phát triển của y khoa, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để điều trị căn bệnh này. Cụ thể như sau:

Bôi thuốc hẹp bao quy đầu

Là phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ. Với tác dụng giúp niêm mạch giãn rộng ra và co giãn tốt hơn. Các bậc cha mẹ cần kiên trì thực hiện phương pháp này. Để cải thiện dần tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ.

Nong bao quy đầu

Là phương pháp dùng tay kéo miệng bao quy đầu và banh rộng ra giúp bao quy đầu giãn dần. Phương pháp này chỉ được thực hiện ở trẻ. Do bao quy đầu người lớn khả năng đàn hồi kém hơn.

Cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống

Cắt bao quy đầu truyền thống vừa đơn giản, nhanh chóng vừa tiết kiệm chi phí. Theo đó, bác sĩ sẽ gây tê vùng kín nam giới. Sau đó, sử dụng dao mổ để cắt bỏ phần bao quy đầu bị hẹp và cầm máu.

Tuy nhiên, cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống có nhược điểm là để lại sẹo và thời gian phục hồi lâu. Đặc biệt khả năng bị nhiễm trùng rất cao nếu phái nam đến địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu kém chất lượng, y bác sĩ chưa có tay nghề vững vàng để thực hiện.

Cắt bao quy đầu bằng laser

Đối với phương pháp này, chuyên gia y tế sẽ sử dụng laser để cắt đi phần bao quy đầu bị hẹp. Kỹ thuật được thực hiện nhờ hệ thống máy tính tân tiến. Nên đảm bảo độ chính xác và an toàn cao. Thêm vào đó, cắt bao quy đầu bằng laser còn không gây ra đau đớn cho nam giới và để lại vết thương nhỏ.

Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hàn Quốc

Đây là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại nhất hiện nay. Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không chỉ khắc phục được những hạn chế của phương pháp truyền thống. Mà còn hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội sau:

Đảm bảo an toàn, ít gây ra các tổn thương.

Bảo vệ toàn vẹn chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Vết thương để lại rất nhỏ, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Quy trình thực hiện nhanh chóng.

Phụ thuộc vào từng tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ khuyên áp dụng phương pháp nào mang lại hiệu quả và phù hợp nhất cho bạn.

Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả. Bấm vào khung chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu uy tín tại Thanh Hóa

Nam giới tại Thanh Hóa và các khu vực lân cận. Nếu có mong muốn tìm kiếm một phòng khám nam khoa uy tín, chất lượng để thực hiện thăm khám, điều trị hẹp bao quy đầu. Cần phải lựa chọn phòng khám đáp ứng các tiêu chí chất lượng như: hệ thống cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, chính sách thăm khám để việc điều trị đạt kết quả mong muốn.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là một địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu uy tín, chất lượng đảm bảo, an toàn tại Thanh Hóa. Phòng khám xây dựng dịch vụ y tế, quy trình khám chữa bệnh chỉn chu, chuyên nghiệp mang lại sự an tâm, hài lòng cho mỗi người bệnh khi lựa chọn chăm sóc sức khỏe tại đây.

Những năm qua phòng khám đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa sở hữu đội ngũ bác sĩ uy tín, có chuyên môn tay nghề cao. Được đào tạo bài bản trong lĩnh vực điều trị bệnh nam khoa, trong đó có việc thực hiện điều trị hẹp bao quy đầu an toàn, hiệu quả cao. Ngoài ra, các y bác sĩ từng có thời gian làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước. Nhận được sự tin tưởng yêu mến của đông đảo người bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại

Phòng khám chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại. Đầy đủ các phòng chức năng, phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm, siêu âm, phòng thực hiện thủ thuật… Được sát khuẩn thường xuyên. Nhằm mang đến cho người bệnh cảm giác thoải mái an tâm khi điều trị bệnh tại đây.

Trang thiết bị y tế đầy đủ, tiện nghi

Phòng khám có hệ thống trang thiết bị máy móc y tế đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm hỗ trợ phục vụ cho quy trình khám chữa bệnh cho người bệnh được hiệu quả, chính xác và an toàn.

Dịch vụ y tế chất lượng

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ y tế. Đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế thân thiện nhiệt tình. Giúp đỡ hết mình để quá trình người bệnh điều trị diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Tiết kiệm được nhiều thời gian công sức tiền bạc. Phòng khám thực hiện áp dụng hình thức đặt lịch trực tuyến cũng như dịch vụ tư vấn bệnh trực tuyến miễn phí. Nhằm hỗ trợ người bệnh cũng như để người bệnh trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt, chất lượng cao.

Chi phí chữa trị hợp lý

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa áp dụng mức thu phí tuân thủ theo quy định của Sở y tế. Luôn được niêm yết công khai minh bạch. Để người bệnh nắm rõ cũng như người bệnh an tâm khi tiếp nhận điều trị bệnh.

Với những thông tin trên, hi vọng sẽ giúp phái mạnh chủ động hơn trong bảo vệ sức khỏe của chính mình. Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Hãy nhanh chóng đặt hẹn thăm khám sớm. Bạn sẽ không phải chờ đợi lâu và miễn phí sổ khám bệnh.”