Cẩn thận nước tiểu đục là dấu hiệu của bệnh lý!

Thông thường nước tiểu của một người khỏe mạnh có màu vàng chanh, trong. Nếu nước tiểu bị đục màu chứng tỏ bạn đang gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, cần được thăm khám sớm. Vậy khi thấy nước tiểu có màu đục, người bệnh cần thăm khám, điều trị thế nào, ở đâu để đảm bảo an toàn, hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé!

Tìm hiểu thành phần gây hiện tượng nước tiểu đục

Thông thường, với cơ thể khỏe mạnh, bình thường nước tiểu có màu hơi ngả vàng hoặc không màu và không có cặn. Nước tiểu bị đục được hiểu là nước tiểu có màu trông giống như nước vo gạo. Nước tiểu bị màu đục có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Uống ít nước, thực phẩm bạn dung nạp vào cơ thể, do thuốc và thậm chí đó còn có thể do những bệnh lý nguy hiểm…

Tính chất nước tiểu đục hiện có thể phân làm 3 loại đó là: tiểu phosphate, tiểu mủ và tiểu dưỡng chấp.

Tiểu phosphate

Tiểu phosphate làm nước tiểu bị đục. Đây là hiện tượng có nhiều phosphate trong nước tiểu khiến nước tiểu đục như nước vo gạo. Nếu để nước tiểu lắng đọng lại sẽ thấy có cặn giống như cặn vôi. Hiện tượng nước tiểu đục do phosphate không xảy ra thường xuyên, và đây không phải là biểu hiện bệnh lý. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài kèm theo thói quen uống ít nước sẽ tăng nguy cơ hình thành sỏi thận do tinh thể phosphate lắng đọng.

Tiểu mủ

Tức nước tiểu đục là do có mủ trong nước tiểu. Lượng mủ này sinh ra do các bệnh lý viêm nhiễm như: Viêm niệu đạo do lậu, nhiễm khuẩn đường tiết niệu… Hiện tượng tiểu mủ ngoài dấu hiệu nước tiểu có màu đục còn kèm thêm nhiều hiện tượng khác như: Tiểu dắt buốt nóng rát, sốt, đau ở vùng hông lưng.

Tiểu dưỡng chấp

Tính chất nước tiểu đục do rò hệ thống mạch bạch huyết vào đường tiết niệu, và lượng dưỡng chấp tồn tại trong nước tiểu nên gây đục. Dịch dưỡng chấp này có thành phần chính là lipid.

Những thành phần bất thường trên xuất hiện trong nước tiểu sẽ gây đổi màu và tính chất của nước tiểu. Người bệnh cần chú ý theo dõi triệu chứng này. Nếu thấy nước tiểu đục kéo dài, đặc biệt đi kèm với dấu hiệu sức khỏe bất thường khác thì nên sớm đi khám.

Nước tiểu đục là dấu hiệu của bệnh gì?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: Hiện tượng nước tiểu có màu đục và có kèm thêm nhiều dấu hiệu bất thường khác như: tiểu buốt rát, tiểu nhiều lần trong ngày, bí tiểu, quan hệ đau rát, chảy dịch mủ hôi tanh… Đó là dấu hiệu cảnh báo của nhiều nhiều bệnh lý nguy hiểm như sau:

Viêm đường tiết niệu

Đây là một trong những bệnh lý khá phổ biến. Khi mắc bệnh người bệnh thường có dấu hiệu đi tiểu ra nước tiểu đục.

Ngoài ra, còn kèm thêm nhiều triệu chứng nhận biết điển hình khác như: Nước tiểu có mùi hôi khó chịu, tiểu nhiều, lượng nước tiểu ít, tiểu ra máu, bí tiểu…

Nhiễm khuẩn đường tiểu dưới

Vị trí đường tiếu dưới rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công xâm nhập gây nhiễm trùng. Đặc biệt, là đối tượng nữ do đường niệu ngắn. Tình trạng nhiễm khuẩn đường tiểu dưới gây tiết dịch mủ vào đường niệu. Dịch mủ hòa với nước tiểu nên làm màu nước tiểu đục.

Bên cạnh đó, người bệnh còn gặp thêm nhiều các triệu chứng nhiễm trùng khác như: Tiểu đau buốt, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược, nóng sốt…

Viêm niệu đạo

Đi tiểu ra màu nước tiểu đục đó cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh lý viêm niệu đạo. Bệnh do vi khuẩn Chlamydia lây nhiễm qua đường quan hệ không an toàn gây ra.

Khi bị viêm âm đạo, mọi người thường có các biểu hiện nhận biết phổ biến như: Khó tiểu, tiểu buốt, tiểu ra mủ, nước tiểu có cặn trắng đục cuối bãi. Khi bệnh chuyển biến nặng sẽ gây tiểu ra máu, cơ thể suy nhược, sốt, đau bụng dưới…

Nhiễm trùng thận

Triệu chứng ban đầu của bệnh khá giống nhiễm trùng đường tiểu thông thường, nên người bệnh rất khó phát hiện sớm.

Cụ thể khi mắc bệnh cơ thể cũng có một số dấu hiệu nhận biết như: Đi tiểu nước tiểu đục, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn và nôn, sốt cao, cảm giác ớn lạnh, đau vùng hông lưng – háng, tiểu ra máu kèm mùi hôi khó chịu.

Bệnh xã hội

Các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, bệnh Chlamydia đều là những bệnh lý rất nguy hiểm. Mọi người cần chú ý và thực hiện khám điều trị sớm khi có dấu hiệu bệnh.

Theo đó, khi không may mắc phải các căn bệnh xã hội người bệnh sẽ có xuất hiện các biểu hiện điển hình như sau: Nổi mụn lạ nhỏ li ti, vùng kín tăng tiết dịch, tiểu tiện đau buốt rát, màu nước tiểu đục, cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở bộ phận sinh dục, quan hệ đau…

>>> Bạn đang có triệu chứng nghi ngờ mắc các bệnh trên, hãy liên hệ bác sĩ ngay bằng cách bấm vào Khung Chat bên dưới để được tư vấn miễn phí. 

Bệnh lý gây nước tiểu đục gây nguy hiểm khó lường

Tiểu tiện ra màu nước tiểu đục đó là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm kể trên. Các bệnh lý này, nếu không khám và có biện pháp điều trị bệnh sớm sẽ gây nên nhiều hệ lụy khó lường:

-> Bệnh sẽ nhanh chóng chuyển biến nặng, gây viêm nhiễm lan rộng hơn.

-> Gây ra nhiều tác hại biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục.

-> Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới.

-> Đe dọa đến cả tính mạng người bệnh…

Vì thế, khi thấy bản thân có hiện tượng nước tiểu có màu đục cần đến đơn vị y tế chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị bệnh ngay. Đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh được các biến chứng nguy hại xảy ra.

[Nếu bạn chưa có thời gian thăm khám – Click Tại Đây để gặp bác sĩ tư vấn].

Phương pháp điều trị tình trạng nước tiểu bị đục

Để có thể điều trị các bệnh lý nêu trên đạt được kết quả cao, ngăn chặn được biến chứng. Điều mọi người cần làm là nhanh chóng đến ngay tại các đơn vị y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Thanh Hóa. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tiến hành kiểm tra, thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán đúng bệnh tình, xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, mới tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp, đem lại hiệu quả tối ưu.

Cụ thể, hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã và đang áp dụng các phương pháp hiện đại, tân tiến mới vào điều trị những bệnh lý liên quan đến dấu hiệu nước tiểu đục như sau:

Điều trị bằng thuốc

Trường hợp người bệnh phát hiện bệnh sớm ở giai đoạn nhẹ. Lúc này bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn, chỉ định và kê toa điều trị bằng một số loại thuốc đặc trị. Thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm đau, điều hòa chức năng đường tiểu, làm giảm triệu chứng bệnh hiệu quả. Đồng thời, ngăn chặn bệnh chuyển biến nặng hơn, tránh biến chứng.

Vật lý trị liệu

Áp dụng điều trị trong trường hợp màu nước tiểu đục dấu hiệu các bệnh lý viêm nhiễm nhẹ. Bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp chiếu sóng Viba để làm giảm ứ đọng, chống viêm, tăng lưu thông máu. Từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh hiệu quả hơn.

Điều trị ngoại khoa

Áp dụng với biểu hiện nước tiểu đục đã tiến triển đến giai đoạn nặng. Khi này cần điều trị bệnh bằng các phương pháp ngoại khoa hiện đại như: Phương pháp DHA, tiểu phẫu sỏi thận, sỏi đường tiết niệu. Tùy tình trạng và bệnh gây ra mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Địa chỉ chữa dứt điểm tình trạng nước tiểu đục uy tín tại Thanh Hóa

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã thực hiện khám và điều trị hiệu quả bằng những phương pháp hiện đại nêu trên. Đồng thời, phòng khám còn được đánh giá cao vì có nhiều những thế mạnh nổi trội như:

+) Đội ngũ bác sĩ điều trị nam khoa, phụ khoa đều có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn. Luôn đảm bảo khám điều trị thành công các bệnh lý liên quan đến dấu hiệu nước tiểu đục.

+)  Thiết bị y tế của phòng khám đều là những máy móc tân tiến – hiện đại mới. Sử dụng công nghệ cao giúp chẩn đoán bệnh chính xác và đạt kết quả tốt.

+) Cơ sở vật chất khang trang, phòng khám được khử trùng tuyệt đối. Đảm bảo sự an toàn, sạch sẽ cho người bệnh.

+) Chi phí điều trị theo bảng giá niêm yết theo đúng quy định, có hóa đơn rõ ràng.

+) Phòng khám làm việc từ 8h – 18h tất cả các ngày trong tuần. Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Thông tin về bệnh án người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí

Để được giúp đỡ, mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Khi đăng ký Online, người bệnh sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn như:

✫ Chủ động thời gian thăm khám theo thời gian rảnh của mình.

✫ Tìm được bác sĩ phù hợp khi yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

✫ Tiết kiệm chi phí, được miễn phí sổ khám bệnh.

✫ Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ, được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.