Dương vật nổi hạch nam giới chớ nên xem thường

Dương vật nổi hạch có thể xuất phát từ các tác động vật lý, nhưng cũng có khi đến từ tác nhân bệnh lý. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, đời sống tình dục, khả năng sinh sản của nam giới. Vậy, nổi hạch ở dương vật là dấu hiệu bệnh gì?. Cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Hiện tượng dương vật nổi hạch là gì?

Nổi hạch dương vật là tình trạng tại dương vật xuất hiện một hoặc một số cục cứng. Có thể sờ được bằng tay, quan sát được bằng mắt thường. Đây có thể là hạch nổi lên để bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương do các tác nhân gây bệnh gây ra.

Hoặc có thể là triệu chứng của một căn bệnh bất kỳ. Bởi vậy, tùy thuộc vào từng nguyên nhân hoặc từng vị trí khác nhau mà mức độ sưng hạch lại được biểu hiện một cách khác nhau. Cụ thể:

Hạch lành tính

Hầu hết các hạch sưng xuất hiện là do cơ thể bị viêm nhiễm nên đều mang tính chất lành tính. Chúng có đặc điểm chung là:

  • Hạch có kích thước nhỏ, chỉ từ 1 – 2cm.
  • Khi sờ vào có cảm giác mềm, không đau, có thể dễ dàng di chuyển.
  • Hạch mọc riêng lẻ và không kết thành cụm.
  • Hạch không có đầu, không tụ mủ.
  • Hạch sẽ tự động biến mất sau 2 – 4 ngày, sau khi hệ miễn dịch ổn định trở lại.

Hạch ác tính

Hạch ác tính thường là những khối u, được gây ra do các bệnh lý nguy hiểm. Để phân biệt khối u và hạch thông thường, người ta thường dựa trên các đặc điểm sau:

  • Hạch có kích thước to bất thường, sờ vào thấy căng cứng.
  • Hạch tụ lại thành điểm, bờ không đều và khó di chuyển.
  • Hạch sưng lên, nóng đỏ, gây ra cảm giác ngứa, đau, rát cho người bệnh.
  • Hạch chứa nhiều dịch mủ bên trong.
  • Người bệnh sụt cân, mất ngủ, sốt hoặc đau rát vùng kín thường xuyên.
  • Xuất tinh hoặc tiểu ra máu.

Nhiều trường hợp tình trạng này kéo dài, đồng thời kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác. Hầu như không thể tự khỏi mà cần can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.

=> Nếu bạn đang có dấu hiệu bất thường nêu trên mà chưa có thời gian đi khám. Thì có thể chát với bác sĩ nam khoa tại Khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí. 

Dương vật nổi hạch là bệnh gì?

Hiện tượng dương vật xuất hiện các hạch lạ chính là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm mà cánh mày râu không ngờ như:

Bệnh giang mai

Bệnh do xoắn khuẩn giang mai gây ra, xuất hiện những nốt ban màu hồng hoặc đỏ, kèm theo biểu hiện sốt, đau đầu về đêm, nổi hạch ở dương vật, bẹn,… Nếu không chữa trị sớm người bệnh sẽ bị tàn tật suốt đời, nguy cơ nhiễm HIV/AIDS, nguy hiểm đến tính mạng…

Viêm tinh hoàn 

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn (trái/ phải) do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Sự có mặt của các tác nhân gây bệnh này sẽ khiến tinh hoàn có hiện tượng sưng tấy, đau tức rất khó chịu, nổi cục, nổi hạch dương vật, đau tăng khi vận động, va chạm, cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh,…

U nang hạch 

Khi vi khuẩn tấn công vào cơ thể người bệnh, ban đầu sẽ xuất hiện các u nang hạch ở dương vật không gây đau hoặc ngứa ngáy, nhưng sau đó sẽ vỡ gây loét. Nếu điều trị trễ các vết loét sâu dần sẽ phá hủy tế bào, gây hoại tử hoặc tắc nghẽn, phù nề dương vật, nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Ung thư dương vật

Các biểu hiện như loét ở dương vật, nổi mụn cóc, khối u nhỏ, ngứa ngáy, nóng rát bao quy đầu, dương vật có mùi hôi khó chịu, đi tiểu nhiều, đau buốt và nổi hạch ở vùng bẹn, người bệnh có thể sẽ có các dấu hiệu lạ như giảm cân nhanh, thiếu máu… Tình trạng này kéo dài dẫn đến vô sinh và nguy hiểm đến tính mạng.

Ung thư tuyến tiền liệt

Giai đoạn đầu bệnh hầu như không có triệu chứng, sau đó sẽ thường xuyên đi tiểu nhiều, có lẫn máu, rối loạn cương dương, đau nhức cơ thể và nổi hạch ở các khu vực vùng kín, đặc biệt là dương vật.

Như vậy, dương vật nổi hạch có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. Do đó khi nhận thấy có những biểu hiện này thì bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra. Tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

=> Bạn lo lắng mắc các bệnh trên, nhấn vào khung chat treo đổi cùng bác sĩ về tình trạng hiện tại của mình nhé. 

Biến chứng của bệnh lý khiến dương vật nổi hạch

Hiện tượng nổi hạch dương vật là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chính vì vậy việc phát hiện và điều trị bệnh sớm giúp đàn ông giữ vững phong độ phái mạnh, duy trì hạnh phúc vợ chồng. Nếu chủ quan, xem thường, các bệnh lý trên có thể gây ra những biến chứng như:
  • Có nguy cơ dẫn đến bội nhiễm và ung thư dương vật nếu không điều trị kịp thời và đúng cách.
  • Vùng da dương vật bị tổn thương và dễ bị viêm loét. Đây là biến chứng thường gặp nhất khi người bệnh bị viêm nhiễm mà không điều trị kịp thời.
  • Tâm lý bệnh nhân bị ảnh hưởng tiêu cực vì những tổn thương tại bộ phận sinh dục.
  • Khả năng và chất lượng quan hệ bị giảm nghiêm trọng, lâu ngày có thể gây liệt dương vĩnh viễn ở đàn ông.
  • Suy giảm ham muốn, bệnh lý khiến chất lượng tinh trùng giảm sút,có nguy cơ vô sinh.
  • Ung thư dương vật hay tuyến tiền liệt không can thiệp sớm. Dẫn đến đe dọa tính mạng.

=> Bạn còn chần chờ gì nữa, liên hệ bác sĩ ngay Tại Đây để biết cách chữa trị bệnh sớm nhé. Để đạt hiệu quả cao nhất, tiết kiệm chi phí nhất, phái mạnh nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị.

Địa chỉ điều trị dương vật nổi hạch uy tín tại Thanh Hóa

Chính vì những tác hại trên nên ngay khi thấy hạch ở dương vật, bệnh nhân nên khám và chữa bệnh càng sớm càng tốt. Người bệnh khi có nhu cầu điều trị nên tìm đến những cơ sở chuyên nghiệp để được khám chữa nhanh nhất. Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là một địa chỉ uy tín đã được hàng ngàn bệnh tin tưởng trong suốt thời gian qua với những ưu điểm nổi trội.

Cơ sở pháp lý

Phòng khám được Sở Y tế Thanh Hóa cấp phép hoạt động chính quy. Trong điều trị dương vật nổi hạch cũng như khám và chữa bệnh nam khoa khác.

Trình độ chuyên môn

Chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Với sự hỗ trợ của máy móc y tế hiện đại đã chẩn đoán chính xác căn bệnh vùng kín nam. Tư vấn chi tiết cách chữa trị hiệu quả. Các chuyên gia luôn không ngừng nâng cao tay nghề và kỹ năng chuyên ngành, áp dụng các phương pháp tiên tiến, đổi mới nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Tại phòng khám, bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp điều trị đúng với từng bệnh, hiện đại nhất hiện nay. Tất cả đều giúp bệnh nhân thoát khỏi bệnh nhanh chóng.

Chi phí hợp lý

Chi phí khám chữa bệnh hạch ở dương vật sẽ được bác sĩ tư vấn rõ ràng trước khi bệnh nhân quyết định điều trị bệnh. Mọi chi phí đều được công khai rõ ràng theo quy định.

Dịch vụ y tế

Thái độ phục vụ của nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo. Phòng khám có triển khai tổng đài tư vấn online hoạt động 24/7. Hỗ trợ bệnh nhân nhanh chóng, kịp thời.

Đặc biệt, ở đây còn bảo mật tuyệt đối thông tin bệnh nhân, không tiết lộ khi chưa được sự đồng ý.

Nếu bạn đang bị dương vật nổi hạch cần được tư vấn khám chữa bệnh. Bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

=>  Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào khung chat.