Cảnh giác với tình trạng đi tiểu ra mủ ở mọi giới!

Tình trạng tiểu ra mủ khiến người mắc phải đau đớn, khó chịu mỗi khi đi tiểu. Hiện tượng này đều có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Xác định rõ nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới và phụ nữ sẽ giúp phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Dấu hiệu nhận biết bạn đang tiểu ra mủ

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: Ở một người khỏe mạnh, khi đi tiểu, nước tiểu thường có màu vàng nhạt, vàng trong. Dòng tiểu ổn định và không gặp phải bất cứ tình trạng khó chịu nào. Tuy nhiên, nếu gặp phải hiện tượng tiểu ra mủ người bệnh sẽ thấy sau khi đi tiểu, nước tiểu có xen lẫn máu nên có màu hồng, gỉ sắt, hoặc nghiêm trọng hơn là màu đỏ tươi kèm theo mủ.

Nếu lượng hồng cầu trong nước tiểu nhiều, nhìn bằng mắt thường thấy nước tiểu có màu đỏ, vàng sậm kèm theo các sợi tơ máu hoặc cục máu đông thì được gọi là tiểu ra máu đại thể.

Còn trong trường hợp lượng hồng cầu trong nước tiểu ít, chỉ có thể xác định khi quan sát bằng kính hiển vi thì gọi là tiểu ra máu vi thể.

Hiện tượng tiểu ra mủ là dấu hiệu của bệnh gì?

tieu-ra-mu-o-nam-va-nu-canh-bao-benh-ly

 

Việc đi tiểu ra mủ cho thấy cơ thể bạn đang có nguy cơ gặp phải các bệnh lý nguy hiểm sau:

Viêm tuyến tiền liệt

Khi tuyến tiền liệt bị nhiễm trùng, tổn thương ở mức độ cấp tính. Nam giới sẽ bị tiểu khó, tiểu buốt, nước tiểu và tinh dịch có lẫn mủ, ớn lạnh, sốt, đau lưng, đau bụng dưới.

Trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Cảm giác đau khó chịu vùng bụng dưới, xương mu, bẹn, thắt lưng nhiều hơn. Tiểu rắt tiểu buốt ra máu, ra mủ thường tiểu đêm, đau khi xuất tinh.

Viêm bàng quang

Vi khuẩn E.coli là nguyên nhân khiến người bệnh tiểu thường xuyên, liên tục. Bụng dưới bị đau tức, đau vùng xương mu, nước tiểu đục, có mùi hôi và thậm chí có lẫn mủ.

Viêm đường tiết niệu

Đi tiểu đau kèm chảy mủ là một trong những dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu. Nguyên nhân do nhiều loại vi khuẩn gây nên.

Phụ nữ thường dễ bị nhiễm trùng tiểu hơn nam giới. Vì niệu đạo nữ ngắn hơn nhiều so với niệu đạo nam. Phụ nữ đang mang thai hoặc trong giai đoạn mãn kinh cũng tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Vi khuẩn E.coli dễ dàng xâm nhập đến bàng quang qua đường niệu đạo ở phụ nữ. Ngoài ra, những tác động kích thích, ma sát trong quá trình giao hợp, sự biến chất của các loại thuốc ngừa thai, chất thải từ tử cung cũng tạo điều kiện thuận lợi cho âm hộ bị viêm nhiễm.

Khi hệ thống đường tiết niệu bị tổn thương vi khuẩn xâm nhập qua cơ thể vào niệu đạo và nhân lên trong bàng quang. Nên người bệnh thường xuyên đi tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có mùi nặng…

Nhiễm trùng thận

Lúc này vi khuẩn sẽ xâm nhập vào máu và gây nhiễm trùng thận. Các triệu chứng của nhiễm trùng thận tương tự với nhiễm trùng đường tiểu nhưng nó ở mức độ nguy hiểm hơn. Bệnh nhân có thêm biểu hiện sốt và đau sườn.

Viêm niệu đạo

Vi khuẩn, nấm, trùng roi, vi khuẩn lậu cầu tấn công vào niệu đạo gây viêm gây viêm nhiễm, tổn thương. Sẽ khiến người bệnh đi tiểu lẫn máu, tiểu buốt, rát, nước tiểu đục, có lẫn máu hoặc mủ. Lỗ sáo tiết dịch, niệu đạo đau buốt, bí tiểu, thường bị xuất tinh sớm, bìu sưng, đau vùng bụng dưới,…

Viêm nhiễm phụ khoa

Với các trường hợp chị em bị viêm lộ tuyến, viêm nội mạc, viêm tử cung, viêm vùng chậu… thì dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn. Có mùi hôi, kinh nguyệt không đều, ngứa âm đạo, đau vùng bụng dưới… Nếu có triệu chứng tiểu ra máu, ra mủ thì bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Cần chữa trị ngay, tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Bệnh lậu

Nguyên nhân gây tiểu có mủ do mắc các bệnh lây qua đường tình dục thường gặp là nhiễm trùng lậu cầu và chlamydia. Người bệnh còn kèm theo các triệu chứng chảy dịch mủ xanh ở niệu đạo, đau rát khi quan hệ, ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu.

>>> Các triệu chứng bệnh của bạn như thế nào? Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấn vào bảng chat dưới đây để được tư vấn miễn phí, bảo mật.

Nguy hiểm từ tình trạng tiểu ra mủ gây nên

Tiểu ra mủ dù là nguyên nhân nào gây nên nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Tổn thương hệ thống đường tiết niệu, gây rối loạn chức năng tiểu tiện, ảnh hưởng đến bàng quang, thận.
  • Trường hợp đi tiểu có máu, mủ do các bệnh xã hội thì rất dễ lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục.
  • Suy giảm chức năng tình dục, đau đớn khi quan hệ. Không đạt được khoái cảm như ý muốn.

Do đó, nếu thấy những triệu chứng bất thường người bệnh nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín. Để được kiểm tra, siêu âm, làm xét nghiệm nước tiểu cần thiết. Nhằm xác định chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

>>> Bạn đừng chần chờ nữa, hãy liên hệ bác sĩ ngay TẠI ĐÂY để biết cách chữa trị bệnh sớm nhé!

Điều trị tiểu ra mủ như thế nào?

Tùy vào nguyên nhân, tình trạng tiểu ra máu, mủ của mỗi người, các chuyên gia sẽ có những phác đồ điều trị phù hợp. Hiện nay có một số phương pháp mới điều trị tiểu ra máu hiệu quả như sau:

phuong-phap-dieu-tri-tieu-ra-mu

Điều trị bằng thuốc

Thuốc kháng sinh có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, nấm men gây bệnh. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vật lý trị liệu

Bác sĩ sẽ kết hợp chiếu các bức sóng Viba hồng quang 3D, sóng ngắn, sóng không gian… Giúp đẩy nhanh quá trình điều trị, thúc đẩy tuần hoàn máu, kháng viêm, diệt khuẩn.

Phương pháp DHA

Điều trị bệnh lậu hiệu quả dựa trên nguyên lý sử dụng ứng dụng sóng siêu ngắn và kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung giúp làm tăng độ thẩm thấu của thuốc, giảm triệu chứng sưng viêm, phù nề, tăng cường miễn dịch,…

>>>  Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, bấm vào khung chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ chữa dứt điểm tình trạng tiểu ra mủ tại Thanh Hóa

phong-kham-dieu-tri-tieu-ra-mu

Nhằm điều trị tình trạng trên hiệu quả, các chuyên gia khuyên người bệnh nên đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa. Phòng khám có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản, chuyên sâu, kỹ năng chuyên môn cao. Luôn tận tâm, chu đáo với bệnh nhân. Từ đó tăng cường niềm tin và hiệu quả trong quá trình điều trị tiểu ra máu, ra mủ.

Sử dụng trang thiết bị hiện đại

Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển. Giúp hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác và hiệu quả. Đồng thời còn mang lại sự an toàn và thoải mái tối đa cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Nhân viên phòng khám được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ. Luôn phục vụ, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. Mọi thủ tục thăm khám được nhân viên hướng dẫn chính xác, nhanh chóng. Thời gian khám chữa bệnh từ 08h – 18h tất cả các ngày nghỉ trong tuần, kể cả ngày nghỉ hay lễ. Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

Bệnh nhân sẽ được tư vấn, chăm sóc tận tình, chu đáo từ lúc khám đến sau khi điều trị. Hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn hoạt động 24/7. Sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người bệnh. Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai, minh bạch theo quy định.

>>> Trên đây là những thông tin về tình trạng tiểu ra mủ. Mọi thắc mắc về sức khỏe cần được tư vấn, hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám ưu tiên. Bạn vui lòng liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để được hỗ trợ, khám trước và miễn phí sổ khám bệnh bạn gọi đến Hotline 02377300115 hoặc Click tại KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.