Nam giới thắc mắc: Sa tinh hoàn có điều trị được không?

Sa tinh hoàn mặc dù không phải là một bệnh nhưng lại là dấu hiệu của nhiều bệnh tinh hoàn nguy hiểm nên nam giới không thể chủ quan khi gặp hiện tượng này. Nam giới nên điều trị sa tinh hoàn thế nào, ở đâu an toàn, hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Bệnh sa tinh hoàn là gì?

Sa tinh hoàn (xệ tinh hoàn) là tình trạng kích thước bìu treo tinh hoàn sẽ có chiều dài dài hơn dương vật ở trạng thái bình thường. Khi nam giới ngồi, lớp da bìu không thể co gói lại tinh hoàn như cơ chế hoạt động bình thường. Nguyên nhân là do bìu bị giãn làm tinh hoàn chảy xệ.

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng đối với sinh lý của nam giới. Chức năng nội tiết của tinh hoàn là điều tiết hormone testosterone. Chức năng ngoại tiết của tinh hoàn là sản xuất ra tinh trùng. Tinh hoàn có 2 bên, được bìu liên kết và bao bọc.

Ở người trưởng thành, tinh hoàn dài trùng bình từ 4 – 4.5cm và rộng là 2 – 2.5cm. Ở trạng thái tự nhiên, chiều dài của hai tinh hoàn sẽ hơn hoặc bằng so với dương vật khi không cương cứng.

2. Vì sao nam giới bị sa tinh hoàn?

Tình trạng sa tinh hoàn gây nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe tinh thần của phái mạnh.

Một số nguyên nhân gây sa tinh hoàn như:

=> Viêm tinh hoàn:

Bệnh đặc trưng bởi những cơn sốt cao, đau nhức khó chịu, sưng tấy tại tinh hoàn. Bệnh làm tinh hoàn to hơn bình thường, làm giãn bìu, dẫn tới tình trạng chảy xệ.

Viêm tinh hoàn nếu không có biện pháp can thiệp sớm có thể gây các biến chứng như: viêm lây sang những vùng khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm thận…

=> Tinh hoàn xoắn và giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Đây là tình trạng những tĩnh mạch của tinh hoàn bị xoắn lại hoặc giãn căng ra. Các bệnh lý này gây: giãn tĩnh mạch tinh hoàn, máu không lưu thông đều, tinh hoàn tăng kích thước, dẫn tới tình trạng sa tinh hoàn.

=> Da bìu rộng hơn túi tinh:

Da bìu lớn hơn, không ôm sát hai bên tinh hoàn. Tình trạng có thể gây sa tinh hoàn 1 bên hoặc cả hai bên.

=> Nhiệt độ tăng cao:

Bìu có thể co hay giãn theo nhiệt độ. Điều này nhằm duy trì sự ổn định môi trường bên trong để tinh hoàn phát triển. Nhiệt độ nóng lên do thời tiết hay do vận động có thể khiến lớp da bìu giãn ra quá mức.

=> Kích thước tinh hoàn:

Kích thước tinh hoàn quá to, vượt khả năng co lại của bìu. Đây cũng là một trong số các nguyên nhân gây xệ tinh hoàn.

=> Tràn dịch ở tinh mạc:

Ống hút tinh mạc khi bị rối loạn chức năng có thể gây tràn dịch tinh mạc. Việc này làm túi tinh bị sa xuống, dẫn đến tình trạng xệ tinh hoàn.

=> Ung thư ở tinh hoàn:

Bệnh lý nguy hiểm và nghiêm trọng nhất ở người bệnh sa tinh hoàn. Các tế bào ung thư khi phát triển sẽ tạo ra những hạch tại tinh hoàn. Dẫn tới việc thể tích và kích thước tinh hoàn lớn dần. Lúc này, bìu phải chịu áp lực lớn, khiến tình trạng chảy xệ càng nghiêm trọng.

=> Thoát vị bẹn:

Đây là nguyên nhân gián tiếp gây sa tinh hoàn. Thoát vị bẹn khiến tinh hoàn bị chảy xệ, gây đau tức vùng bìu, nhất là khi đi lại và khi đứng.

=> Tổn thương lớp màng tinh hoàn

3. Triệu chứng của bệnh sa tinh hoàn nam giới cần phải biết

 -) Bìu bị giãn xuống, lỏng lẻo.

 -) Khi quan sát thấy bộ phận bìu bị giãn xuống mà không có hiện tượng co lại trong khoảng thời gian dài. Hoặc khi lớp bìu không thể co ngay lại khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh. Khi co lại, lớp da bìu bị săn nhưng vẫn cảm thấy bìu bị lỏng lẻo.

 -) Một trong hai bên tinh hoàn bị to lên.

 -) Khi người bệnh bị sa tinh hoàn, phần ruột ở phía trên sẽ bị kéo xuống dưới và dồn lại theo chiều bên tinh hoàn bị sa.

 -) Kích thước bìu sẽ ngày càng to ra.

 -) Nếu người bệnh không chú ý đến hiện tượng này mà vẫn hoạt động nặng, tập thể thao quá nhiều thì sẽ khiến cho tình trạng tinh hoàn bị thêm trầm trọng hơn.

 -) Cảm giác nặng bất thường ở phần dưới.

 -) Vì khi bị sa tinh hoàn, tinh hoàn sẽ bị tăng trọng lượng. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy tức tức và khó chịu ở vùng bụng dưới.

> Liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ thông tin sức khỏe tốt nhất  [TẠI ĐÂY]

4. Sa tinh hoàn cảnh báo bệnh gì?

Sa tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý ở nam giới như:

4.1 Viêm tinh hoàn

Bệnh thường xuất hiện ở nam giới trên 30 tuổi. Khi đó, tinh hoàn bị các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây nhiễm khuẩn. Những vi khuẩn này thường xuất phát từ niệu đạo rồi lội ngược lên phía trên theo đường ống dẫn tinh. Chúng gây nên nhiễm khuẩn cho tinh hoàn.

Các triệu chứng thường gặp ở người bệnh viêm tinh hoàn như: sa tinh hoàn; tinh dịch có máu; đau khi tiểu, khi xuất tinh, khi quan hệ tình dục; cảm thấy nặng nề và vướng víu ở bẹn. Người bệnh thường bị mệt mỏi, suy nhược, có thể đi kèm sốt cao. Nghiêm trọng hơn có thể bị sưng to, phù nề, tích dịch ở tinh hoàn.

4.2 Viêm mào tinh hoàn

Đây là tình trạng mào tinh hoàn sưng viêm do bị nhiễm khuẩn hoặc không. Nếu trì hoãn điều trị, nam giới có thể bị vô sinh hiếm muộn, suy giảm chức năng sinh lý, thậm chí là liệt dương. Một số trường hợp viêm mào tinh hoàn có thể dẫn tới những bệnh lý khác như: viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Người bệnh viêm mào tinh hoàn thường có triệu chứng như: bìu ấm, sưng đỏ; đau một bên tinh hoàn (nhất là khi tiểu, xuất tinh, quan hệ tình dục); vùng xương chậu hoặc vùng bụng dưới bị khó chịu. Một số triệu chứng kèm theo có thể xuất hiện như: dương vật bị chảy dịch và mủ, tinh dịch lẫn máu… Người bệnh có thể bị mệt mỏi, ớn lạnh và sốt cao.

4.3 Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn xoắn lại tại đoạn cuối dây thừng tinh. Bệnh làm mất nguồn cung máu đến tinh hoàn. Gây nên tổn thương tinh hoàn, thậm chí là hoại tử. Đây là bệnh lý hiếm gặp. Thường là do chấn thương hay các nguyên nhân không xác định. Xoắn tinh hoàn khiến lượng máu đổ về nuôi tinh hoàn bị ngưng trệ. Dẫn tới tổn thương các mô, gây ra tình trạng sa tinh hoàn.

>>> Chớ nên chủ quan khi biết mình bị sa tinh hoàn, bởi có thể là dấu hiệu của những cảnh báo nguy hiểm. Hãy CLICK TẠI KHUNG CHAT để được các chuyên gia để được tư vấn chi tiết cụ thể.  

5. Biến chứng nguy hiểm của bệnh sa tinh hoàn

Sa tinh hoàn là căn bệnh lành tính nhưng nếu không được phát hiện, điều trị sớm có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • nh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng. Về lâu dài có thể gây vô sinh – hiếm muộn.
  • Khi tinh hoàn bị tổn thương, sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Độ cương cứng dương vật không tốt, xuất tinh sớm.
  • Có thể dẫn đến hoại tử gây teo một hoặc cả hai bên tinh hoàn.
  • Tình trạng sa tinh hoàn kéo dài sẽ lây lan viêm nhiễm vùng bìu tạo thành các khối mủ sưng cứng, tấy đỏ ở vùng bìu. Sau một thời gian, các khối mủ tự vỡ ra và chảy dịch mủ ra ngoài gây ngứa rát, khó chịu.
  • Các triệu chứng đau nhức, sưng phù, sa tinh hoàn trầm trọng hơn gây mất hứng thú trong chuyện “chăn gối”. Lâu dần dễ gây rạn nứt trong cuộc sống vợ chồng.

>>> Nam giới nghi ngờ về dấu hiệu mình đang gặp phải khi bị sa tinh hoàn, Hãy CLICK TẠI KHUNG CHAT để được các chuyên gia để được tư vấn chi tiết cụ thể.  

6. Điều trị sa tinh hoàn ở đâu tốt nhất tại Thanh Hóa

Nam giới tại Thanh Hóa và các khu vực xung quanh nếu muốn điều trị sa tinh hoàn tại một cơ sở y tế chuyên khoa thì hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa. Đây là phòng khám nam khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động và quản lý trực tiếp nên luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế.

Khi đến thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, bệnh nhân sẽ được kiểm tra tổng quát, thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị sa tinh hoàn

 Điều trị nội khoa:

Được áp dụng đối với nam giới bị sa tinh hoàn do viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, tình trạng viêm nhiễm nhẹ, ít ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Lưu ý: Việc điều trị bằng thuốc cần thực hiện theo đúng chỉ định của chuyên gia để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp CRS:

Bác sĩ áp dụng phương pháp CRS trong trường hợp viêm nhiễm nghiêm trọng. Với hiệu ứng dẫn nhiệt để loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn hiệu quả, kích thích nâng cao hệ miễn dịch, tăng tuần hoàn máu đến tinh hoàn.

Phương pháp ngoại khoa:

Với những trường hợp sa tinh hoàn do bị xoắn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.

Ưu điểm các phương pháp điều trị

+ An toàn: Phương pháp không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, đảm bảo chức năng sinh dục và sinh sản tự nhiên cho nam giới.

+ Nhanh chóngThời gian thực hiện mỗi ca thủ thuật nhanh chóng, nam giới có thể thực hiện sau khi khám và ra về trong ngày.

+ Hiệu quả: Tỷ lệ điều trị thành công trên 98%, không phát hiện trường hợp tái bệnh.

+ Không cần nghỉ dưỡng lâu: Nam giới sau khi điều trị có thể sinh hoạt nhẹ nhàng, sau vài ngày có thể quan hệ tình dục trở lại.

>>> Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, nhấp vào TẠI ĐÂY  để trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Thế mạnh của Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa không những có phương pháp điều trị hiện đại mà phòng khám còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

–) Đội ngũ chuyên gia: Phòng khám quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa nam khoa cũng như bệnh lý viêm tinh hoàn.

–) Trang thiết bị phòng khám: Được lắp đặt thiết bị chỉnh chu gọn gàng, vô trùng kỹ lưỡng và nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

–) Chi phi niêm yết: Mọi chi phí khám chữa tại đây đều được công khai minh bạch đúng quy định của Sở y tế hiện hành, có hóa đơn rõ ràng.

–) Thông tin bảo mật: Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại 02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Nam giới nên biết về tình trạng sa tinh hoàn là hiện tượng không thể coi thường và bỏ qua. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sinh sản của nam giới.

>>> Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.