Tiểu dắt: Nguyên nhân, chẩn đoán và cách điều trị

Tình trạng tiểu dắt hay đái dắt không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tiểu dắt ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu thêm về căn nguyên dẫn đến tình trạng nguy hiểm này, cũng như cách chữa trị bệnh hiệu quả nhé!

Thế nào là tiểu dắt?

Hiểu một cách đơn giản, tiểu dắt là tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày. Người bệnh luôn cảm thấy buồn tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần rất ít hoặc thậm chí không có. Trong lâm sàng, đây được xem như một hội chứng rối loạn tiểu tiện, kết hợp với tình trạng tăng hoạt của bàng quang.

Tiểu dắt là tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày. Nhưng lượng nước tiểu mỗi lần rất ít hoặc không có, tình trạng tiểu dắt có thể xảy ra ở mọi độ tuổi.

=>> Nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY].

Tiểu dắt – Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý

Tiểu dắt có thể do người bệnh thường xuyên sử dụng thực phẩm, đồ uống có tác dụng lợi tiểu, tập thể dục, lao động gắng sức. Quan hệ không an toàn cũng là một trong những nguyên do gây nên tình trạng này.

Bên cạnh đó, đây cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm bạn cần lưu ý.

Nhiễm khuẩn đường tiểu

Bạn có thể phân biệt căn bệnh này thông qua các triệu chứng sau: Tiểu rắt, đau bụng dưới, tiểu buốt ta máu, nước tiểu đục có mủ.

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là căn bệnh do vi khuẩn E.coli tấn công vào cơ thể. Cũng có thể là do căng thẳng, mệt mỏi và stress kéo dài…

Các biểu hiện thường gặp của bệnh lý này là: Tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu hơi đục,…

Viêm đường tiết niệu

Tác nhân gây ra bệnh chủ yếu là sự tấn công gây hại của các loại vi khuẩn, virus.

Viêm tuyến tiền liệt

Lúc này, người bệnh sẽ có các triệu chứng: Tiểu nhiều lần, tiểu buốt và rát, đau vùng bụng dưới, đau nhức dương vật khi cương cứng, xuất tinh sớm,…

Bệnh lậu

Bạn có thể phân biệt bệnh lậu với những bệnh khác thông qua các triệu chứng dưới đây: Tiểu rắt, tiểu ra mủ, có cảm giác bỏng rát và đau khi đi tiểu, đau vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, chảy máu khi quan hệ, sưng tấy đỏ và ngứa ngáy bộ phận sinh dục.

=>> Để chia sẻ tình trạng hiện tại của bạn với bác sĩ cũng như để biết điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, bấm vào Khung Chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Dấu hiệu tiểu dắt cần thăm khám ngay

Bên cạnh các triệu chứng bệnh lý, khi bị đái dắt, bệnh nhân có các dấy hiệu như sau khi phát hiện cần thăm khám ngay:

-> Đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nhiều hơn 7 lần vào ban ngày, hơn 2 lần vào ban đêm.

-> Cảm giác buồn đi tiểu xuất hiện đột ngột, khó nhịn tiểu. Nếu không đi ngay có thể bị són tiểu ra ngoài.

-> Nước tiểu có màu đục, có bọt, đôi khi có máu.

-> Buồn tiểu ngay cả khi vừa đi tiểu xong. Nhưng khi tiểu lại không có nước tiểu hoặc nước tiểu rất ít.

-> Đau vùng bụng dưới, đồng thời, bệnh nhân có cảm giác đau rát khi đi tiểu.

-> Ngoài ra còn có các triệu chứng như: sốt, buồn nôn, sút cân, mệt mỏi, đau lưng hoặc đau hông.

Khi xuất hiện những triệu chứng này, bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám, theo dõi và điều trị kịp thời. Tránh để bệnh tiến triển nặng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của bệnh nhân.

=>> Bạn đang lo lắng khi gặp những triệu chứng trên, liên hệ bác sĩ hỗ trợ bạn mọi lúc bằng cách nhấn vào Khung chat bên dưới đây nhé.

Tiểu dắt – Gây biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị

Những căn bệnh gây ra tiểu dắt nếu không được thăm khám và chữa trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Gây vô sinh: Những bệnh viêm nhiễm nam khoa dẫn đến tình trạng vô sinh cả nam giới.

Gây ra biến chứng ung thư: Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư như ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn…

Đe dọa tới tính mạng của người bệnh: Bệnh lậu và viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị dứt điểm có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, thậm chí là tử vong.

Suy giảm chất lượng tình dục: Bệnh nhân sẽ luôn ở trong tình trạng tiểu rắt, đau đớn khi quan hệ vợ chồng làm suy giảm chất lượng đời sống.

=>> Vì vậy, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được phương án thích hợp nhất. Bạn đừng chần chờ nữa, hãy liên hệ bác sĩ ngay bằng cách CLICK TẠI ĐÂY trao đổi cùng bác sĩ để biết cách chữa trị bệnh sớm nhé!

Phương pháp điều trị tiểu dắt hiệu quả

Hiện nay các cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh tiểu dắt đang áp dụng nhiều phương pháp mới để điều trị các chứng bệnh hiệu quả. Các chuyên gia đầu ngành đề cao liệu pháp khoa học, kỹ thuật hiện đại vào điều trị. Nhằm giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, đồng thời duy trì sức khỏe lâu dài. Một trong số đó là những phương pháp:

Phương pháp nội khoa

Áp dụng cho trường hợp nhẹ, chưa xảy ra biến chứng.

Bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng thuốc, tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Phương pháp ngoại khoa

  • Công nghệ CRS (điều trị viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm nam khoa)
  • Kỹ thuật DHA cải tiến (hỗ trợ điều trị bệnh lậu),…

Để tránh phiền toái không đáng có này, bạn hãy mạnh dạn trực tiếp trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp chữa trị phù hợp nhất, loại bỏ hoàn toàn bất tiện này.

=>> Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, bấm vào Khung Chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Địa chỉ chữa tiểu dắt uy tín tại Thanh Hóa

Hiện nay, tại khu vực Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được biết đến là một trong những đơn vị y tế chăm sóc sức khỏe uy tín được nhiều quý bệnh nhân đánh giá cao. Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị tiểu dắt bằng các phương pháp điều trị tiên tiến cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, tùy vào từng trường hợp của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị bệnh dứt điểm, hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật của Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

 Chất lượng nguồn nhân lực:

– Đội ngũ chuyên gia nam khoa được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao. Bác sĩ từng thực hiện thành công nhiều ca bệnh phức tạp trước đây.

– Thái độ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình. Tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh, luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

 Chất lượng cơ sở vật chất:

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu thăm khám và điều trị của người bệnh.

– Đa dạng hóa các phòng chức năng, vận hành theo quy trình khép kín. Phòng xét nghiệm, thủ thuật sạch sẽ, thoáng mát đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

 Chất lượng dịch vụ y tế:

– Xây dựng “Tư vấn trực tuyến” hoạt động 24/24. Hỗ trợ các bệnh nhân ở xa và có công việc bận rộn có thể dễ dàng đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý tại nhà.

– Chi phí khám bệnh hợp lý, được thông báo cụ thể, rõ ràng cho người bệnh theo từng danh mục bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện. Bạn có thể liên hệ qua hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại 02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

=>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.