Nam giới tiểu buốt ra mủ – Bác sĩ cảnh báo bệnh lý gì?

Khi gặp phải hiện tượng tiểu buốt và có mủ ở nam giới bạn cần phải nhanh chóng đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tiểu buốt ra mủ có nhiều nguyên nhân gây nên. Nhiều nam giới thắc mắc có phải đang mắc bệnh lậu? Vậy cụ thể như thế nào. Mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây nên tiểu buốt có mủ

Tiểu buốt có mủ nguyên nhân chủ yếu là do các vi khuẩn xâm nhập trực tiếp bộ phận dương vật, niệu đạo hoặc xâm nhập vào cơ thể gây ra. Nguyên nhân tiểu buốt ra mủ có thể kể đến như:

  • Quan hệ bừa bãi với nhiều bạn tình.
  • Không sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn khi quan hệ.
  • Lây nhiễm với bạn tình mắc bệnh.
  • Không vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ.
  • Tắm rửa, dùng chung khăn vệ sinh không đảm bảo.
  • Mặc đồ ẩm ướt nhất là đồ lót.
  • Sử dụng các loại dụng cụ, đồ chơi tình dục không đảm bảo.

Tiểu buốt có mủ là triệu chứng như thế nào?

Tiểu buốt có mủ là hiện tượng xảy ra ở nam giới thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Khi bị tiểu buốt có mủ người bệnh sẽ thấy:

-> Mỗi lần đi tiểu thấy buốt ở giữa, cuối bãi gây đau đớn, khó chịu.

-> Sau mỗi lần đi tiểu, người bệnh còn thấy có mủ trắng đọng lại ở dương vật nam giới.

-> Hiện tượng tiểu buốt có mủ còn khiến nam giới khó chịu buốt rát dọc đường nước tiểu.

->  Mỗi một nguyên nhân gây tiểu buốt có mủ thì lại có kèm theo triệu chứng khác nhau. Đa phần tiểu buốt ra mủ do các bệnh lý gây nên.

=>> Bạn đang có dấu hiệu tiểu buốt có mủ. Hãy liên hệ bác sĩ bằng cách bấm vào KHUNG CHAT dưới đây để được tư vấn cụ thể nhé!

Tiểu buốt ra mủ cảnh báo bệnh lậu

Khi bị tiểu buốt ra mủ có thể đó là dấu hiệu cảnh báo bạn mắc một số bệnh sau đây:

1. Bệnh lậu

Là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Nguyên nhân do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 3-5 ngày, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng lâm sàng dưới đây:

  • Nam giới tiểu bị đau buốt; đầu dương vật chảy mủ trắng đục, vàng hoặc vàng xanh với số lượng nhiều (đặc biệt là vào buổi sáng).
  • Viêm toàn bộ niệu đạo: tiểu rắt, tiểu khó, buồn tiểu và tiểu nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên lượng nước tiểu ra rất ít, có mùi hôi. Thậm chí có thể tiểu ra máu ở cuối bãi.
  • Cơ quan sinh dục bị viêm đỏ, sưng tấy.
  • Nổi hạch bẹn kèm theo cảm giác đau háng, đau bụng dưới và vùng thắt lưng.
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, xuất hiện các tổn thương da.

2. Các bệnh khác

Ngoài bệnh lậu, hiện tượng tiểu buốt có mủ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang mắc một số bệnh lý khác như:

Viêm niệu đạo

Hiện tượng đi tiểu buốt có mủ trắng có thể do bệnh viêm niệu đạo. Một số triệu chứng điển hình của người bệnh như: tiểu rắt, tiểu buốt có mủ, nước tiểu mùi khai nồng,..

Viêm bàng quang

Bàng quang là bộ phận chứa nước tiểu nên khi bàng quang bị viêm nhiễm. Nếu ở thể nhẹ người bệnh sẽ thấy đau buốt khi đi tiểu và tiểu nhiều lần. Khi tình trạng viêm nhiễm đã quá nặng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện triệu chứng đi tiểu buốt có mủ trắng.

Viêm hoặc apxe tuyến tiền liệt

Bệnh lý này thường bắt gặp ở nam giới trung niên và người cao tuổi với triệu chứng điển hình nhất là đi tiểu buốt, tiểu khó và phải tiểu từng giọt. Ngoài ra, khi bệnh ở giai đoạn nặng sẽ thấy xuất hiện mủ trắng, thậm chí là máu trong nước tiểu và tinh dịch.

Viêm mủ bể thận

Viêm bể thận bội nhiễm sẽ dẫn tới bệnh viêm mủ bể thận và là cũng là nguyên nhân gây hiện tượng tiểu buốt có mủ.

=>> Bạn bị tiểu buốt ra mủ trắng – Bạn lo lắng không biết có phải do lậu không? – Chat để hỏi bác sĩ hoặc đăng ký khám ngay để phát hiện kịp thời

Tiểu buốt ra mủ ở nam giới nguy hiểm thế nào?

Tiểu buốt ra mủ ở nam giới nếu không được phát hiện kịp thời và có hướng điều trị đúng thì để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng:

Gây áp lực tâm lý

Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Sự khó chịu khi mỗi lần đi tiểu buốt khiến bệnh nhân rất khó chịu mệt mỏi.

Sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều

Đi tiểu buốt ra mủ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tình dục và thậm chí là tính mạng của bệnh nhân.

Lây lan sang người khác

Đi tiểu ra mủ có thể cảnh báo bệnh nhân mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, chlamydia… Do vậy có thể lan sang người khác nếu không được khắc phục kịp thời.

=>> Bạn đừng chần chờ nữa, hãy liên hệ bác sĩ ngay Tại Đây để biết cách điều trị bệnh sớm nhé!

Cách điều trị tiểu buốt ra mủ ở nam giới

Phương pháp điều trị tiểu buốt có mủ ở nam giới hiệu quả nhất là dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có hướng điều trị khác biệt. Cụ thể:

Nguyên nhân do bệnh lậu:

Nếu tiểu buốt có mủ là bệnh lậu gây nên thì người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc phương pháp DHA. Sử dụng thuốc kháng sinh giúp giảm đau nhức, viêm nhiễm, ức chế sự phát triển của các tế bào gây bệnh. Trong khi đó, phương pháp DHA có ưu điểm tiêu diệt vi khuẩn lậu hiệu quả vượt trội nhưng không hề để lại biến chứng.

Viêm niệu đạo, viêm bàng quang gây tiểu buốt có mủ:

Với những trường hợp này, thuốc kháng viêm là giải pháp được áp dụng nhiều nhất và đem lại hiệu quả khá cao. Ngoài ra bệnh nhân cũng cần kết hợp thêm một số bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị tiểu buốt theo chỉ định của bác sĩ.

Nguyên nhân do viêm tuyến tiền liệt:

Khi tiểu buốt có mủ ở nam giới xuất hiện do viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ thường sẽ kết hợp cả uống thuốc và tiêm nên phác đồ điều trị bệnh cũng sẽ có sự khác biệt.

Tiểu buốt có mủ hoàn toàn có thể chữa trị nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Người bệnh tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc một cách tùy tiện. Mà không có sự chỉ định của các bác sĩ. Bên cạnh đó cũng không nên tự ý thay đổi loại thuốc, liều dùng.

Địa chỉ chữa tiểu ra mủ ở nam giới uy tín tại Thanh Hóa

Tại Thanh Hóa, nếu muốn thăm khám và khắc phục tình trạng đi tiểu ra mủ người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Đây hiện là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao, được đông đảo người dân tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu chữa trị các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội…

Thế mạnh vượt trội tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

=>> Có đầy đủ giấy phép hoạt động do Sở Y tế Thanh Hóa cấp phép.

=>> Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản từ các trường y lớn trong nước và từng công tác tại các bệnh viện tuyến Trung Ương.

=>> Phòng khám luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị y tế để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

=>> Chi phí thăm khám và điều trị tại phòng khám được tuân thủ đúng theo quy định, được niêm yết công khai.

=>> Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh sẽ được bảo mật tuyệt đối.

=>> Phòng khám làm việc từ 8h00 đến 18h00 vào tất cả các ngày trong tuần nên bạn hoàn toàn có thể thu xếp tới khám chữa bệnh khi rảnh.

Với những chia sẻ chi tiết trên đây, hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về tình trạng tiểu ra mủ trắng. Để được giúp đỡ, mọi thắc mắc mọi người có thể trao đổi với chuyên gia qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/7, hoàn toàn miễn phí.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa  Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại: 02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

=>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn