Gai sinh dục là gì? Dấu hiệu nhận biết, cách điều trị

Gai sinh dục, nhú gai sinh dục hay mụn gai sinh dục là một tình trạng bệnh lý ở vùng sinh dục tương đối phổ biến có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới. Đây là bệnh khiến nhiều người thường lầm tưởng với sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hay các bệnh lây qua đường tình dục khác. Do đó, tìm hiểu về bệnh cũng như cách điều trị là rất cần thiết.

Gai sinh dục là gì?

Đây là sự phát triển mất kiểm soát của tế bào vùng thượng bì. Các tế bào ở lớp gai nằm ở phần thượng bì của da vùng sinh dục vốn có chức năng điều tiết lipid, giữ ẩm cho làn da. Bỗng phát triển quá mức vì một nguyên nhân nào đó, nổi hẳn lên trên bề mặt da. Tạo thành các nhú gai màu trắng hoặc đỏ như da gà. Sờ vào thấy sần sùi gây tâm lý hoang mang cho người mắc phải.

Gai sinh dục thường mọc ở đâu?

Bệnh thường mọc ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Cụ thể vị trí mọc như sau:

Ở nữ giới

  • Vùng kín nữ giới thường xuyên ẩm ướt do dịch âm đạo tiết ra. Vì vậy không vệ sinh sạch sẽ sẽ có nguy cơ mắc gai sinh dục và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Bệnh thường mọc ở môi lớn, môi bé, quanh âm đạo. Ngoài ra nếu mọc nhiều có thể lan ra cả vùng bẹn, vùng hậu môn và xung quanh vùng kín.
  • Tuy không đau nhưng có thể gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín. Điều này khiến chị em rất tự ti khi quan hệ tình dục.

 Ở nam giới

  • Gai sinh dục ở nam giới chủ yếu mọc ở dương vật, rãnh dương vật, bao quy đầu. Ở phần đầu dương vật, gai sinh dục ban đầu nhỏ và mọc riêng rẽ. Nhưng sau đó thường mọc thành từng hàng xung quanh bao quy đầu. Các nốt mụn gai tiếp tục phát triển to lên theo thời gian và nhiều hơn quanh vùng sinh dục.
  • Nam giới không chú ý vệ sinh dương vật sau mỗi lần đi vệ sinh. Nhất là với những ai bị dài/ hẹp bao quy đầu gây tích tụ bựa sinh dục thì nguy cơ cao mắc bệnh.

=> Nếu vùng kín xuất hiện dấu hiệu lạ, bạn bấm vào KHUNG CHAT dưới đây để được bác sĩ tư vấn nhé!

Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục

Người bệnh có thể nhận biết mình mắc bệnh trên dễ dàng bằng mắt thường qua các triệu chứng sau:

Các nốt nhỏ li ti màu đỏ hồng hoặc trắng ở giai đoạn sớm. Qua thời gian các nốt có thể phát triển dài và dày, lan rộng hơn.

Gai sinh dục có cảm giác sần sùi như da gà. Khi sờ nhưng không gây ngứa, đau hay chảy máu. Kể cả khi quan hệ tình dục.

Ở nam giới, những người bị hẹp hoặc dài bao quy đầu khiến dương vật dễ tích tụ chất bẩn. Là điều kiện để bệnh phát triển.

Ở nữ giới, môi trường âm đạo ẩm ướt có thể khiến bệnh tiến triển nhanh. Phụ nữ mang thai cũng dễ mắc gai sinh dục. Vì dịch âm đạo tiết nhiều hơn cùng với sự thay đổi nội tiết tố trong thai kì.

Nếu bạn phát hiện các nốt mụn gai bất thường ở bộ phận sinh dục của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được khám và chẩn đoán chính xác và điều trị nếu cần thiết.

=> Nhấp vào Click Tại Đây để được hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán nhanh.

Tác hại của gai sinh dục

Gai sinh dục nếu không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sẽ gây ra những phiến toái nhất định:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Gây mặc cảm, tự ti trong đời sống tình dục của người bệnh và hoang mang, lo lắng cho cả bạn tình.
  • Gai sinh dục gặp điều kiện thuận lợi như môi trường ẩm ướt, dơ bẩn sẽ phát triển nhanh chóng, lan rộng. Gây trở ngại trong sinh hoạt thường ngày như tiểu tiện, vận động.
  • Gai sinh dục gây cản trở cho việc vệ sinh vùng kín. Làm vùng sinh dục bí bách, ẩm ướt, tạo  kiện cho vi khuẩn, virus sinh sôi, gây bệnh.
  • Các gai phát triển quá mức có thể vỡ ra gây nên tình trạng viêm nhiễm tại chỗ. Thậm chí lở loét dẫn đến nhiễm trùng máu. Tăng khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

=> Do vậy, khi có các dấu hiệu bị gai sinh dục, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Nhấn vào Khung chat bên dưới để tham khảo cách điều trị bệnh nhé. 

Các phương pháp loại bỏ gai sinh dục

Gai sinh dục không khó để điều trị khỏi. Chỉ cần người bệnh tuân thủ theo các cách sau thì gai sinh dục sẽ nhanh chóng biến mất. Khi thấy cơ thể mình xuất hiện các gai sinh dục. Các bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tiến hành thăm khám.

Tùy vào tình trạng bệnh và nhu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị phù hợp.

Điều trị bằng thuốc

Đối với trường hợp bệnh nhân mắc ở dạng nhẹ thì các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để loại bỏ cơ hội nhú gai phát triển. Thuốc được điều chế ở dạng kem bôi, hoặc dạng bột hoặc viên đặt dùng trong một khoảng thời gian nhất định. Người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc của chuyên gia để đạt được kết quả tốt nhất.

Đốt điện, đốt laser, đốt lạnh

Trường hợp gai sinh dục phát triển lớn và nhiều cần phải can thiệp bằng đót điện, đốt laser, đốt lạnh loại bỏ các gai. Phương pháp này có tác dụng loại bỏ gai sinh dục ngay lập tức nhưng tốn kém, gây đau và có thể để lại sẹo

Phương pháp ALA – PDT

Phương pháp ADA-PDT sử dụng các tia nhiệt. Làm tê liệt các mô tế bào gai khiến chúng tự tiêu biến, rụng dần mà không gây đau đớn, không để lại sẹo, không xâm lấn các vùng lân cận. Đây là phương pháp điều trị mới với hiệu quả điều trị cao.

Người bệnh không nên tự ý áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà như: mua thuốc bôi, phương pháp dân gian,… Khiến bệnh không khỏi mà còn gây cản trở cho quá trình điều trị về sau. Tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ.

 => Nếu có thắc mắc gì bạn đọc Click Tại Đây để được tư vấn thêm.

Địa chỉ chữa gai sinh dục hiệu quả, uy tín

Nếu đang gặp vấn đề sức khỏe như bệnh gai sinh dục hoặc các bệnh lý khác ở bộ phận sinh sản hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa để được tư vấn thăm khám, điều trị bệnh.

Ngoài những phương pháp điều trị hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn được đánh giá cao về độ uy tín khi điều trị bệnh gai sinh dục. Đối với việc hỗ trợ khám và điều trị bệnh, phòng khám luôn khẳng định thế mạnh và bề dày kinh nghiệm dựa vào những yếu tố sau:

 Hoạt động có giấy phép

Phòng khám hoạt động có giấy phép và chịu sự quản lý của Sở y tế. Chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám được kiểm nghiệm và công nhận.

Đội ngũ bác sĩ ưu tú, giàu kinh nghiệm

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm thâm niên trong nghề. Từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước. Tận tâm, tận lực vì người bệnh.

Chi phí công khai minh bạch

Các hạng mục chi phí của Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đều được niêm yết công khai theo đúng quy định. Ngoài ra, phòng khám luôn tạo mọi điều kiện và đưa ra mức giá bình dân để ai cũng có thể điều trị bệnh lý.

Cơ sở vật chất hiện đại

Hệ thống cơ sở vật chất tại phòng khám luôn được chú trọng nâng cấp. Các máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài với công nghệ cao nhằm hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị.

Dịch vụ y tế chất lượng cao

Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, từ 8h – 18h ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết. Dịch vụ phòng chờ đa phương tiện; chính sách bảo mật tốt, các thủ tục hành chính nhanh gọn giúp tiết kiệm tối đa thời gian.

Mọi nhu cầu TƯ VẤN về bệnh gai sinh dục bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn miễn phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc.

Khi đăng ký Online, người bệnh sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn như:

 Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình, vào 8h -18h hằng ngày.

Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ, bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.

 =>  Đặt lịch hẹn thăm khám nhanh chóng tại KHUNG CHAT bên dưới. Bạn sẽ không phải chờ đợi lâu, được ưu tiên khám trước và miễn phí sổ khám bệnh nhé!