Tình trạng dương vật nổi mụn là dấu hiệu bệnh gì?

Dương vật nổi mụn là dấu hiệu bất thường. Nếu không thăm khám, điều trị sớm sẽ gây nên nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Vậy mụn dương vật xuất hiện là do đâu và nam giới cần làm gì khi nhận thấy dấu hiệu này để bảo vệ sức khỏe của mình. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua những thông tin quan trọng dưới đây nhé.

Nhận biết các loại mụn ở dương vật nam giới

Nổi mụn ở dương vật là tình trạng nổi các nốt mụn với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. Mụn ở dương vật có 3 dạng thường gặp là mụn bọc, mụn thịt, mụn nước. Mỗi dạng có những biểu hiện khác nhau và là dấu hiệu của các bệnh lý khác nhau. Để có được hiệu quả điều trị tốt nhất, ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm của bệnh, người bệnh cần hiểu rõ về các loại mụn này. Cụ thể là:

  • Mụn bọc

Đây có thể chỉ là biểu hiện của viêm nang lông. Bạn cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng và bôi thuốc theo chỉ định bác sĩ trong một vài ngày sẽ khỏi bệnh.

  • Mụn nước

Mụn nước khi dương vật bị nổi mụn nước thường sẽ sưng, tấy đỏ, sờ vào có dạng mềm, khi vỡ ra kèm mủ và gây đau nhức.

  • Mụn thịt

Mụn thịt có màu hồng, dạng giống hoa súp lơ. Dương vật nổi mụn thịt là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm. Bạn cần đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe.

>> Bạn đang gặp phải tình trạng mụn nào ở trên, hãy liên hệ bác sĩ ngay bằng cách Click Taị Đây để được tư vấn cụ thể nhé!

Dương vật nổi mụn là dấu hiệu bệnh gì?

Dương vật nổi mụn có thể là những nốt mụn nhỏ li ti hoặc to. Mụn đỏ có gai hoặc không có gai, kết mảng hoặc rời rạc… 1 số còn có thể chứa mủ và có mùi hôi tùy theo căn bệnh mà nam giới đang có nguy cơ mắc phải. Cụ thể bao gồm:

1. Chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới

Đầu dương vật nổi mụn đỏ không ngứa hoặc mụn trắng nhỏ li ti nhưng không có cảm giác đau, không chảy mủ. Các mụn này xếp thành 2 – 3 hàng dưới rìa và rãnh bao quy đầu.

2. Nấm bao quy đầu

Tình trạng nặng có thể gây viêm nhiễm ở quy đầu. Với các biểu hiện như bao quy đầu sưng và dương vật nổi mẩn đỏ gây ngứa, bỏng rát. Tích tụ nhiều bựa sinh dục có màu trắng. Bệnh còn có thể gây đau khi quan hệ.

3. Viêm bao quy đầu

Mụn đầu dương vật ở nam giới cũng có thể là biểu hiện của căn bệnh viêm bao quy đầu. Ngoài biểu hiện ngứa dương vật, viêm bao quy đầu còn có các triệu chứng đi kèm như: Đau nhức khi quan hệ, dương vật có nổi mụn đỏ chứa nước, lở loét, có dịch mủ chảy ra,…

Với các trường hợp bệnh nặng, vùng viêm loét có thể lan rộng. Kèm theo dịch tiết màu trắng sữa chảy ra nhiều. Xuất hiện bựa sinh dục có mùi hôi khó chịu.

4. Sùi mào gà

Trường hợp nổi các nốt đỏ ở đầu dương vật cũng có khả năng nam giới đang bị bệnh sùi mào gà. Bệnh xã hội nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến tính mạng của người bệnh.

Bệnh sùi mào gà khiến dương vật nổi các nốt đỏ li ti và tập trung ở đầu dương vật. Các nốt sùi này lớn dần và liên kết với nhau thành từng mảng. Gây đau rát và trầy xước khi chạm vào

5. Mụn rộp sinh dục

Ngoài những bệnh kể trên thì mụn đầu dương vật cũng có thể do bị mụn rộp sinh dục. Đây là những nốt mụn mủ và mụn nước mọc ở đầu dương vật, bìu. Dương vật bị nổi mẩn đỏ kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu cho người bị bệnh.

Các mụn này dễ vỡ khiến cho dương vật bị nhiễm khuẩn lở loét. Các dịch mủ này khiến bệnh lây lan nhanh chóng và bệnh khó hỗ trợ điều trị.

>> Bạn lo lắng nổi mụn dương vật do các bệnh trên, hãy liên hệ bác sĩ qua Khung Chat để chia sẻ tình trạng hiện tại cùng bác sĩ tư vấn miễn phí nhé!

Nguyên nhân đến các bệnh lý gây nổi mụn ở dương vật

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý gây ra tình trạng bị nổi mụn dương vật. Bao gồm:

  • Vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ. Vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, trú ngụ tại vùng kín dẫn tới ngứa rát, nổi mụn.
  • Thường xuyên mặc đồ lót chật. Khiến mồ hôi ở vùng kín không được thoát ra ngoài. Dẫn tới ẩm ướt, vi khuẩn có cơ hội tấn công.
  • Có thói quen vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa cao. Khiến môi trường vùng kín bị biến đổi. Mất cân bằng dẫn tới viêm nhiễm, ngứa,…
  • Ngoài ra, nam giới lạm dụng thủ dâm, thủ dâm thường xuyên, mạnh bạo,… Tạo ra tác động mạnh làm tổn thương “cậu nhỏ”, dẫn tới ngứa, nổi mụn, sưng,…

Lưu ý: Dù nguyên nhân gây ra dương vật nổi mụn đỏ là gì, thì sức khỏe sinh sản của nam giới cũng đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng nếu không điều trị nhanh.

>> Nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa miễn phí ngay bằng cách Click Tại Đây .

Dương vật nổi mụn nguy hiểm như thế nào?

Tình trạng bệnh này, nếu chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp. Bệnh nhân có nguy cơ đối mặt với biến chứng:

  • Dương vật đau rát, ngứa ngáy: Gây mất hứng khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng tâm lý, tinh thần bệnh nhân.
  • Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình: Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình cực kỳ cao.
  • Cản trở quá trình thụ thai: Đau rát khi quan hệ tình dục khiến bệnh nhân mất tự tin mỗi lần thực hiện quan hệ tình dục. Thậm chí, tinh trùng khó gặp trứng để thụ thai do những triệu chứng khó chịu từ bệnh lý gây ra có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

>> Với những mức độ nguy hiểm trên người bệnh nên chủ động đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thăm khám. Bấm vào Khung Chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn cách điều trị.

Điều trị nổi mụn ở dương vật như thế nào hiệu quả?

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, tùy theo nguyên nhân và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Mà bác sĩ sẽ có chỉ định phác đồ điều trị thích hợp như:

Sử dụng thuốc

  • Thuốc sử dụng thường là thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc xịt có tác dụng giảm đau, kháng viêm. Thường được áp dụng cho những trường hợp nổi mụn ở giai đoạn nhẹ.
  • Người bệnh cần tuân thủ chỉ định của chuyên gia chuyên khoa. Không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà để hạn chế biến chứng và các tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị ngoại khoa

  • Phương pháp xâm lấn tối thiểu: Đây là giải pháp điều trị mụn nổi dương vật do các bệnh viêm nhiễm về bao quy đầu gây ra. Sau khi thực hiện thủ thuật, các đám mụn ở bộ phận sinh dục sẽ được loại bỏ.
  • Phương pháp ALA – PDT: Đây là giải pháp tối ưu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà bằng sử dụng đèn huỳnh quang. Để loại bỏ ổ bệnh và tiêu diệt virus. Từ đó loại bỏ dần các đám sùi.
  • Liệu pháp miễn dịch gene INT: Giúp khắc phục các vấn đề của bệnh mụn rộp sinh dục, xác định đúng ổ bệnh. Giúp loại bỏ toàn bộ virus herpes sinh dục trong dây thần kinh ẩn bên trong. Cắt đứt nguồn dinh dưỡng của virus, ngăn chặn sự sinh sản và phục hồi phần niêm mạc bị thương tổn.
  • Phương pháp CRS: Điều trị nổi mụn đỏ do viêm bao quy đầu. Dưới sự tác dụng nhiệt của máy thì sẽ làm mô viêm hiện ra rõ ràng hơn. Thuốc cũng dễ dàng đưa vào các mô viêm hơn. Khả năng hấp thụ và chuyển hóa của các mô này cũng sẽ nhanh hơn. Từ đó, đạt được hiệu quả điều trị cao hơn.

>> Để điều trị dương vật nổi mụn cho hiệu quả tốt nhất. Bạn nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín chuyên khoa uy tín. Để được hỗ trợ bạn nhấn vào [Tại Đây].

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Chữa dương vật nổi mụn uy tín, chất lượng

Có thể thấy, nổi mụn vùng kín có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh nguy hiểm. Do vậy, ngay khi phát hiện dương vật xuất hiện các nốt mụn, nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Phòng khám được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động trong thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa. Đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm điều trị bệnh vì :

Đội ngũ chuyên gia giỏi

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia nam khoa, xã hội giỏi, là những người từng làm việc ở các bệnh viện lớn trực tiếp thăm khám và cách điều trị bệnh, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng.

Phòng khám hiện đại

Được xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ, đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, máy móc hiện đại. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ cho việc khám chữa nhanh chóng, chính xác.

Tính chuyên nghiệp

Các thủ tục, quy trình thăm khám khoa học, phong cách phục vụ của nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình, chu đáo,… giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm, thoải mái khi chữa trị tại đây.

Chi phí rõ ràng

Tất cả các khoản thu trong quá trình chữa bệnh đều được Sở Y tế kiểm duyệt và công khai, rõ ràng để bệnh nhân biết và yên tâm.

Trên đây là các thông tin liên quan đến dương vật nổi mụn. Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE, ĐẶT LỊCH KHÁM nam giới có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia nhanh nhất bạn liên hệ qua chat trực tuyến tại đây. Hoặc gọi đến SĐT 02377300115 các chuyên gia sẽ gọi lại cho bạn miễn phí.

“Nam giới hãy chủ động chăm sóc cho sức khỏe của bạn, ngay cả khi cơ thể chưa lên tiếng nhé!”